221
478
Hồ sơ
hoso
/thegioi/hoso/
40144
Mỹ cảnh báo Syria giúp đỡ TT Iraq
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
Mỹ cảnh báo Syria giúp đỡ TT Iraq
,
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Donald Rumsfeld.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Donald Rumsfeld thêm một lần nữa "tấn công" Syria bằng lời buộc tội quốc gia láng giềng phía tây Iraq này đã giúp Tổng thống Saddam Hussein và người thân rời bỏ đất nước và ẩn náu tại chính quốc. Ngoài ra, nhà quân sự Washington còn khẳng định, Lầu Năm Góc đang nắm giữ các thông tin tình báo về việc Syria đang hậu thuẫn cho lãnh đạo Iraq. 

Ông Rumsfeld còn cáo buộc Syria đã chuyển các thiết bị quân sự và điều nhân lực tới giúp Iraq chống lại lực lượng Mỹ - Anh đang tham chiến tại quốc gia vùng Vịnh này. Syria, cùng với Iran, thường xuyên bị Mỹ cảnh cáo là không hợp tác với Chính phủ Mỹ trong việc tìm kiếm vũ khí cấm tại Iraq. 

Khi được hỏi về tung tích hiện nay của nhà lãnh đạo Iraq Saddam Hussein, ông Rumsfeld cho biết: ''Saddam và những người thân có thể trú ẩn và đang an toàn tại Syria. Tuy nhiên, họ cũng có thể rời đây và đi tới một ẩn náu bí mật khác''. 

Đề cập tới việc Syria đã chuyển vũ khí tới Iraq, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ nói: ''Chúng tôi coi những việc làm như vậy là một hành động thù địch và Chính phủ Syria phải chịu trách nhiệm về những chuyến hàng đó''. Tuy nhiên, Tổng thống Syria Bashar Al-Assad đã bác bỏ cáo buộc của Mỹ, đồng thời khẳng định Damacus hoàn toàn không cung cấp kính hồng ngoại và các thiết bị khác cho Iraq. 

(Hoài Linh - Theo BBC, Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,