221
5362
Nhân vật và đối thoại
nhanvat
/thegioi/nhanvat/
877158
Chủ tịch Fidel Castro sẽ trở lại
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
Chủ tịch Fidel Castro sẽ trở lại
,

Các quan chức Cuba đã khẳng định với một phái đoàn Mỹ viếng thăm nước này là, lãnh đạo Cuba Fidel Castro, không hề bị ung thư hay đang ở giai đoạn cuối của bệnh tật.

Soạn: HA 986609 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Chủ tịch Fidel Castro trên giường bệnh.

Trưởng phái đoàn Mỹ cho hay, ông được nói rằng Chủ tịch Castro sẽ trở lại, mặc dù không biết gì thêm về chi tiết tình trạng sức khỏe của lãnh đạo Cuba. Chủ tịch Castro đã giao lại quyền lãnh đạo đất nước cho em trai ông là Raul từ hồi tháng 7 khi ông phải trải qua phẫu thuật.

Phái đoàn Mỹ lần này được coi là đông đảo nhất tới thăm Cuba kể từ cuộc cách mạng 1959. Jeff Flake, nghị sĩ đảng Cộng hòa, dẫn đầu đoàn nói: "Tất cả các quan chức đều nói với chúng tôi là, việc ông Castro ốm không phải do ung thư, cũng không phải ông đang trong tình trạng ung thư giai đoạn cuối, và ông sẽ trở lại''.

Đoàn Mỹ đã gặp Ngoại trưởng Cuba Felipe Perez Roque, phát ngôn viên quốc hội Ricardo Alarcon và Bộ trưởng Công nghiệp cơ bản Yadira Garcia.

Chủ tịch Castro, 80 tuổi, đã không xuất hiện trước công chúng trong bốn tháng qua và tạo nên nhiều lời đồn thổi về tình trạng sức khỏe của ông.

Phái viên của Mỹ bày tỏ hy vọng được gặp ông Raul Castro như một phần trong chuyến đi thứ năm tới quốc đảo Cuba.

  • Kỳ Thư (Theo BBC, AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,