221
881
Thế giới đó đây
doday
/thegioi/doday/
6578
Nga: 90% hàng hoá trên thị trường là đồ dỏm
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
Nga: 90% hàng hoá trên thị trường là đồ dỏm
,

Phó Giám đốc Ban tội phạm kinh tế cảnh sát Nga Nikolai Bobkov đã cho biết, hầu hết các mặt hàng đang lưu hành trên thị trường Nga đều là đồ giả. Toàn bộ số hàng này là đồ nhập

Ông Nikolai Bobkov nói, thông tin này chỉ gây lo ngại cho các công ty quốc tế, còn đây không phải là điều gì quá mới mẻ đối với hầu hết người dân Nga. 

Quan chức này cho biết thêm, cảnh sát đã xác định được nguồn cung cấp các loại hàng trên. Chỉ tính riêng trong năm 2002, Nga đã phát hiện được khoảng 2.000 trường hợp vi phạm bản quyền. Với một quốc gia lớn như Nga, hàng giả thực sự là vấn đề lớn, tuy nhiên, những gì mới phát hiện chỉ là ''một phần của tảng băng''. 

Với người dân Nga hiện nay, hầu hết họ đều hài lòng với những loại quần áo giả các nhãn hiệu nổi tiếng và các CD không bản quyền. Tuy nhiên, cũng có người lo lắng về các sản phẩm giả như thực phẩm, thuốc men và đồ uống sẽ gây hại cho sức khoẻ. 

Viện Duma - Hạ viện Nga, hồi tháng 4 đã bỏ phiếu thông qua sửa đổi Luật hình sự để áp dụng mức trừng phạt nặng hơn với tội làm giả. 

(Hoài Linh - Theo AFP, BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,