221
881
Thế giới đó đây
doday
/thegioi/doday/
9014
CHDCND Triều Tiên sẵn sàng đàm phán với Mỹ, IAEA
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
CHDCND Triều Tiên sẵn sàng đàm phán với Mỹ, IAEA
,

CHDCND Triều Tiên hôm qua (3/1) tuyên bố, họ sẵn sàng đàm phán vô điều kiện và trực tiếp về chương trình hạt nhân với Mỹ và cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA). 

 

Tuy nhiên, phía Mỹ đã bác bỏ đề nghị này đồng thời nhấn mạnh, Washington hoàn toàn không áp dụng chính sách hiếu chiến đối với Bình Nhưỡng. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Richard Boucher nói, vấn đề cần giải quyết lúc này là Bình Nhưỡng cần ngừng chương trình hạt nhân và tuân thủ Hiệp định khung năm 1994. 

Về phía CHDCND Triều Tiên, Choe Jin-su, Đại sứ của Bình Nhưỡng tại Bắc Kinh nói: ''Chỉ có đối thoại trực tiếp mới có thể tìm ra một giải pháp hoà bình cho mọi vấn đề''. 

Trong thời gian qua, Nga, Trung Quốc, Hàn Quốc đã xúc tiến nhiều cuộc gặp để thảo luận về vấn đề hạt nhân tại bán đảo Triều Tiên. Cũng trong cuộc hội đàm cuối tuần qua tại Moscow, các bên đã nhất trí sẽ tổ chức một cuộc họp trong hai ngày (6-7/1) tại Washington trong đó Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản sẽ hợp tác về mặt chiến lược đối với vấn đề CHDCND Triều Tiên. Trong cuộc họp sắp tới, đại diện của IAEA cũng sẽ có mặt.  

(Hoài Linh - Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,