221
881
Thế giới đó đây
doday
/thegioi/doday/
16183
''Mỹ đã ấn định thời gian tấn công Iraq''
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
''Mỹ đã ấn định thời gian tấn công Iraq''
,

Hãng tin quân sự AVN trích nguồn từ văn phòng Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga cho biết, Mỹ và đồng minh đã ấn định thời gian tấn công Iraq vào giữa tháng hai sau khi Washington điều động đủ 150.000 quân tới vùng Vịnh. 

Máy bay Mỹ trên đường tới khu vực cấm bay tại phía bắc Iraq

AVN cho biết: ''Theo những thông tin mà chúng tôi nắm được, chiến dịch tấn công của Mỹ sẽ bắt đầu vào trung tuần tháng 2. Việc này đã được quyết định mặc dù chưa công bố rộng rãi''. AVN là hãng tin thường xuyên được tiếp cận với những cơ quan chính trị và quân sự. 

AVN nói thêm, mục tiêu chính của Mỹ trong cuộc tấn công sắp tới là nắm quyền kiểm soát các giếng dầu Iraq chứ không phải lật đổ Tổng thống Saddam Hussein. Các cuộc tấn công Iraq sẽ được thực hiện từ trên không, dưới đất liền và ngoài biển và kéo dài trong 1 tháng. 

Hãng tin này không thông báo rõ làm cách nào lực lượng vũ trang Nga nắm được thông tin trên. Hiện chưa rõ tài liệu về kế hoạch tấn công của Mỹ là do Cơ quan tình báo Nga thu thập được hay họ nhận được thông báo trực tiếp từ Washington. 

Vài tuần trước đây, Mỹ đã thông báo sẽ triển khai hơn 150.000 quân tới vùng Vịnh vào cuối tháng 2. Ngoài số quân Mỹ, Anh đã điều hơn 30.000 binh sĩ tới vùng Vịnh. Tuy nhiên, cho tới nay các đồng minh khác của Mỹ vẫn chưa thực hiện cam kết chuyển quân tới các khu vực lân cận Iraq để ủng hộ cho cuộc tấn công sắp tới nhằm vào Iraq.  

(Hoài Linh - Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,