221
881
Thế giới đó đây
doday
/thegioi/doday/
122727
Israel đổ thêm quân vào miền đất Palestine
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
Israel đổ thêm quân vào miền đất Palestine
,
Binh sĩ Israel xét hỏi một người Palestine tại trạm kiểm soát.

Do lo ngại làn sóng đánh bom liều chết sẽ diễn ra ồ ạt hơn, chính quyền Tel Aviv mới đây đã quyết định tăng cường lực lượng tại các khu vực của người Palestine. Ngoài ra, do tình hình xung đột Trung Đông đang ngày càng căng thẳng, Thủ tướng Ariel Sharon tuyên bố chặn mọi kế hoạch dẫn tới thành lập nhà nước Palestine tại Bờ Tây và Dải Gaza nếu chính quyền Palestine không có hành động trấn áp các nhóm quân Hồi giáo vũ trang.  

Quyết định điều thêm quân vào lãnh thổ Palestine do nội các an ninh Israel phê chuẩn, được coi là bước mở đường cho việc thực hiện kế hoạch động viên quân của Bộ trưởng Quốc phòng Mofaz. Trước đó, nhà chỉ huy quân sự Israel này đã huy động quân chính quy và dự bị tới Bờ Tây và Dải Gaza nhằm đảm bảo an ninh. Ông Mofaz còn cho biết sắp tới có thể ra lệnh tổng động viên.

Nêu lý do ra quyết định trên, Bộ trưởng Quốc phòng Israel cho biết, việc bổ sung quân là một trong các biện pháp nhằm tăng cường an ninh sau vụ đánh bom thứ 7 tuần trước tại Haifa. Cùng với tăng cường lực lượng, quân đội Israel đã phong toả toàn bộ lãnh thổ Palestine, cấm người dân không được qua lại các thành phố và vào Israel. Hiện nay, Dải Gaza đã được Israel chia làm 4 khu vực kiểm soát với lý do là thắt chặt an ninh.

Đưa các tin liên quan tới vấn đề an ninh, đài truyền hình Israel cho biết nhiều đơn vị quân đội đã được triệu tập ngay trong tuần lễ hội Shukkoth.

(Hoài Linh - Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,