221
881
Thế giới đó đây
doday
/thegioi/doday/
123505
Hai lính Mỹ bị bắn chết tại Baghdad
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
Hai lính Mỹ bị bắn chết tại Baghdad
,
Hiện trường vụ đánh bom tự sát tại Baghdad

Chỉ vài giờ sau vụ đánh bom tự sát đẫm máu bên ngoài một đồn cảnh sát tại Baghdad khiến 10 người thiệt mạng, hôm nay 10/10, các tay súng du kích Iraq đã mai phục bắn chết 2 binh sĩ Mỹ thuộc Sư đoàn thiết giáp số 1 đang tuần tra trong thành phố.

Cho đến nay, lực lượng quân sự Mỹ tại Iraq vẫn chưa đưa ra thông báo chi tiết về sự kiện nói trên. Trước đó, một kẻ đánh bom tự sát đã lao thẳng chiếc xe hiệu Oldsmobile màu trắng vào một trạm cảnh sát và phát nổ cướp đi sinh mạng 10 người và khiến 45 người khác bị thương

Cùng ngày, các tay súng lạ mặt - trong đó có một người ăn vận theo lối một giáo sĩ Hồi giáo - đã bắn chết một tuỳ viên quân sự Tây Ban Nha tại Baghdad. Hiện, các nhà chức trách Mỹ, Iraq và Tây Ban Nha đang phối hợp tiến hành điều tra vụ sát hại nói trên.

Trong vòng 6 tháng qua, bạo lực thường xuyên xảy ra giáng vào lực lượng quân đội Mỹ và đồng minh đang đóng tại Iraq. 

Các diễn biến khác:

  • Lần đầu tiên trong vòng 6 tháng qua, hệ thống điện quốc gia Iraq đã đạt được mức sản xuất trong thời kỳ trước chiến tranh. 
  • Quân đội Mỹ đã bắt 1 thủ lĩnh kháng chiến Iraq tình nghi có liên quan tới hàng loạt vụ tấn công đẫm máu vào quân đội Mỹ tại thành phố Tikrit. Ngoài ra, binh sĩ Mỹ còn phát hiện một nhà máy chế tạo bom sử dụng trong các cuộc mai phục dọc đường. 
  • Một binh sĩ thuộc Sư đoàn bộ binh số 4 của Mỹ bị bắn chết bằng súng phóng lựu tại khu vực đông bắc Baghdad. 
  • Quân đội Mỹ tiến hành một vụ đột kích vào khu vực gần biên giới Syria bắt giữ 112 kẻ tình nghi, trong đó có một cựu sĩ quan cao cấp thuộc lực lượng Vệ binh cộng hoà Iraq.

(Trần Kiên - Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,