221
881
Thế giới đó đây
doday
/thegioi/doday/
136569
LHQ chuyển trụ sở ở Indonesia khỏi Thủ đô Jakarta
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
LHQ chuyển trụ sở ở Indonesia khỏi Thủ đô Jakarta
,
Các cao ốc quan trọng được bảo vệ chặt sau vụ tấn công khách sạn Marriot.

Vì lý do an ninh, Liên Hợp Quốc quyết định chuyển trụ sở hiện nay tại một trong những con phố đông người nhất ở Thủ đô Jakarta sang một địa điểm khác an toàn hơn. Động thái trên chỉ là một sự thay đổi mới nhất của LHQ tại nơi mối đe doạ khủng bố còn đang hiện hữu.

Indonesia bị coi là sinh quán của tổ chức khủng bố khu vực Jemaah Islamiyah - đứng đằng sau vụ đánh bom Bali hồi tháng 10 năm ngoái làm 202 người thiệt mạng và vụ tấn công khách sạn Marriot tại trung tâm Thủ đô Jakarta khiến 12 người chết. Các chuyên gia khu vực nhận định, mặc dù trong thời gian gần đây, nhiều thành viên cấp cao của tổ chức này đã bị bắt và kết án song JI vẫn còn khả năng cũng như có ý định mở thêm nhiều cuộc tấn công quy mô lớn.

Hồi tháng 4, bom đã phát nổ bên ngoài trụ sở của LHQ tại Jakarta và cho tới nay các nhà điều tra vẫn chưa tìm ra thủ phạm.

Bàn về việc đảm bảo an ninh cho cơ quan đại diện LHQ tại Indonesia, các chuyên gia cho biết, nơi làm việc sắp tới cần phải cách đường cái ít nhất 50m để giảm tác động của bất cứ một vụ tấn công bằng bom hay chất nổ nào đó. Cũng trong tuần này, Chính phủ Anh đã cảnh báo người dân không nên tới Indonesia vì nhà chức trách vẫn thường xuyên nhận được thông tin sẽ có thêm nhiều vụ tấn công nhằm vào mục tiêu phương Tây tại quốc gia này.

Kể từ sau khi diễn ra vụ đánh bom khách sạn Marriot, an ninh xung quanh các khu nhà cao tầng quan trọng tại Jakarta đã được bảo vệ chặt chẽ hơn. Các khách sạn 5 sao cũng được ngăn cách với khu vực bên ngoài bằng rào chắn và dây thép gai, xe ôtô không được phép lại gần nếu chưa qua kiểm soát của nhân viên an ninh. Mặc dù, Chính phủ Indonesia đã tăng cường các biện pháp an ninh song một số công ty nước ngoài vẫn rút nhân viên khỏi quốc gia này vì lý do an toàn. 

(Hoài Linh - Theo VOA)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,