221
881
Thế giới đó đây
doday
/thegioi/doday/
143056
NATO và EU lần đầu tiên tập trận chung
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
NATO và EU lần đầu tiên tập trận chung
,

 

Khối Hiệp ước quân sự Bắc Đại Tây Dương (NATO), hôm qua (11/11)  thông báo sẽ tiến hành cuộc tập trận chung đầu tiên với Liên minh châu Âu (EU) trong các ngày 19-25/11. Cuộc tập trận được vạch ra theo thoả thuận tăng cường hợp tác giữa hai bên để ứng phó với khủng hoảng an ninh.

Cuộc tập trận, mang mật danh CME/CMX 03, được vạch ra nhằm kiểm tra, tăng cường khả năng ứng phó với một cuộc tấn công vào cơ sở quân sự lẫn dân sự. Qua đó, các nước trong khối sẽ đánh giá khả năng phối hợp với nhau cũng như với NATO về chính trị quân sự mang tầm chiến lược.

Cuộc tập trận sẽ do phía EU chỉ huy và sử dụng các phương tiện vũ khí của NATO. CME/CMX 03 cũng sẽ kiểm nghiệm các cơ sở hạ tầng dân sự của Liên minh châu Âu để giúp khối này quen với việc lên kế hoạch dự phòng cho một cuộc khủng hoảng dân sự.

CME/CMX 03 sẽ diễn ra ở Brussels (Bỉ) và tại thủ đô các nước trong khối khác. Phía EU cho biết, tất cả 15 nước thành viên hiện nay và các cơ quan của khối sẽ dự tập trận. NATO cũng cho hay, tất cả đồng minh cũng như các cơ quan trực thuộc khối sẽ tham gia.

(Lam Sơn - Theo Nato.com, Tân Hoa xã)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,