221
881
Thế giới đó đây
doday
/thegioi/doday/
18749
Mỹ để ngỏ lựa chọn với vấn đề CHDCND Triều Tiên
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
Mỹ để ngỏ lựa chọn với vấn đề CHDCND Triều Tiên
,

Tổng thống Mỹ George Bush vừa ra tuyên bố, Washington muốn sử dụng ngoại giao để giải quyết vấn đề hạt nhân bế tắc với CHDCND Triều Tiên. Tuy nhiên, lãnh đạo Nhà Trắng cũng không loại trừ nhiều khả năng khác. 

Trả lời phỏng vấn câu hỏi ''có phải Mỹ đang chuẩn bị sử dụng sức mạnh quân sự để tiếp cận Bình Nhưỡng hay không?'', Tổng thống Bush nói: ''Mọi khả năng đều được đề cập tới, tuy nhiên tôi cho rằng ngoại giao có thể giải quyết được mọi vấn đề''. 

Trong một buổi gặp mới đây với Chủ tịch Trung Quốc Giang Trạch Dân, Tổng thống Bush đã đề nghị Bắc Kinh giúp đỡ giải quyết cuộc khủng hoảng với Bình Nhưỡng. Tổng thống Mỹ nói: ''Tôi đã nhắc với ông Giang Trạch Dân rằng Mỹ và Trung Quốc có trách nhiệm chung trong việc tiến tới một bán đảo Triều Tiên phi hạt nhân''. 

Ngoài ra, Tổng thống Mỹ cũng tiến hành một cuộc hội đàm có nội dung tương tự với người đồng nhiệm Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Nhật Junichiro Koizumi.  

Trước đó, người phát ngôn Nhà Trắng Ari Fleischer khẳng định, Mỹ hoàn toàn không có ý định xâm chiếm CHDCND Triều Tiên mặc dù Tổng thống Mỹ Bush tuyên bố có thể tấn công phủ đầu những nước tìm cách sở hữu vũ khí huỷ diệt hàng loạt. 

Năm ngoái, người đứng đầu Chính phủ Mỹ trong bản thông điệp liên bang đã xếp CHDCND Triều Tiên là một trong ba nước thuộc ''trục ma quỷ'' cùng với Iran và Iraq. 

(Hoài Linh - Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,