221
881
Thế giới đó đây
doday
/thegioi/doday/
19150
Trung Quốc rút dần nhân viên đại sứ tại Iraq
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
Trung Quốc rút dần nhân viên đại sứ tại Iraq
,

Chính phủ Trung Quốc đang chuẩn bị đối phó với trường hợp xấu nhất có thể xảy ra tại vùng Vịnh bằng cách triệu hồi hầu hết tất cả các nhân viên ngoại giao không quan trọng và đưa ra các kế hoạch khẩn cấp bảo vệ công dân nước mình một khi chiến tranh nổ ra. 

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Chương Khởi Nguyệt

Hãng thông tấn Tân Hoa dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao nước này, bà Chương Khởi Nguyệt khẳng định, Bắc Kinh đã ra quyết định triệu hồi tất cả các nhân viên đại sứ quán tại Baghdad, những người không nắm vai trò quan trọng. 

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Trung Quốc tại Baghdad Trương Vĩ Du nhấn mạnh: ''Chúng tôi vẫn đang hy vọng về một nền hoà bình trong khu vực, song trong tình hình hiện nay, chúng tôi phải chuẩn bị cho trường hợp xấu nhất có thể xảy ra''. 

Đại sứ quán Trung Quốc tại Baghadad vừa mới thành lập một hệ thống đăng ký tạo điều kiện có thể giữ liên lạc chặt chẽ với khoảng 160 người Trung Quốc hiện đang sinh sống tại Iraq. 

Mặc dù, tình hình vùng Vịnh ngày càng căng thẳng, Đại sứ quán Trung Quốc vẫn chưa có bất kỳ kế hoạch nào cụ thể yêu cầu các công dân nước mình rời khỏi Iraq. 

Các quan chức ngoại giao Trung Quốc khẳng định, trong trường hợp chiến tranh nổ ra, các công dân Trung Quốc sẽ được sơ tán khỏi Iraq nhanh chóng và nhận được sự hỗ trợ của các nhân viên ngoại giao nước này tại Jordan. 

(Trần Kiên - Theo AFP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,