221
881
Thế giới đó đây
doday
/thegioi/doday/
19225
Người Australia là mục tiêu số 1 trong vụ đánh bom Bali
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
Người Australia là mục tiêu số 1 trong vụ đánh bom Bali
,

Chương trình Four Corners của hãng truyền thông Australia ABC cho biết, họ hiện đang lưu giữ lời thú tội của những kẻ tình nghi thực hiện vụ đánh bom tại đảo Bali, Indonesia vào năm ngoái. Theo đó, các thủ phạm nói công dân Australia là mục tiêu đầu tiên.  

Imam Samudra đã liệt kê ra 13 lý do để thực hiện vụ tấn công

Dự kiến, nội dung lời thú tội trên sẽ được công bố vào hôm 10/2. ABC xác nhận đang nắm giữ lời khai của Imam Samudra với cảnh sát rằng, Australia cần phải bị trừng phạt vì quan hệ chặt chẽ với Mỹ và vai trò trong quá trình độc lập của Đông Timor. 

Vụ tấn công bằng bom tại Bali ngày 12/10/2002 làm thiệt mạng 190 người, chủ yếu là công dân Australia. Trước đây, dư luận cho rằng những kẻ đánh bom chỉ đơn thuần nhằm vào mục tiêu phương Tây. 

Imam Samudra đã liệt kê ra 13 lý do để thực hiện vụ tấn công, trong đó, có ý muốn trả thù quân đội Mỹ và các đồng minh của nước này như Anh, Australia và nhiều quốc gia khác, vai trò của các lực lượng này trong cuộc chiến Afghanistan. 

Đề cập tới thông tin do ABC đưa ra, cảnh sát trưởng liên bang Australia - người hiện phối hợp với cảnh sát Indonesia nhằm điều tra vụ việc Bali cho biết họ đang tiếp tục thẩm vấn những kẻ tình nghi chủ chốt khác. 

Tính tới nay, tổng cộng 29 người đã bị bắt giữ do tình nghi liên quan vụ đánh bom. Cảnh sát Indonesia cho biết, phiên xét xử đầu tiên về vụ này sẽ diễn ra trong tháng 2. 

(Hoài Linh - Theo BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,