221
881
Thế giới đó đây
doday
/thegioi/doday/
20596
Bình Nhưỡng - Seoul tăng cường hợp tác kinh tế
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
Bình Nhưỡng - Seoul tăng cường hợp tác kinh tế
,
Bất chấp cuộc khủng hoảng hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên có nguy cơ leo thang, phái đoàn thương lượng Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên đã tiến tới thoả thuận quan trọng tăng cường hợp tác kinh tế. Tuy nhiên, 2 bên đã không đưa ra được thời hạn ấn định cụ thể hoàn thành các dự án. 
Trưởng đoàn đàm phán CHDCND Triều Tiên Pak Chang Ryon

Trước đó, Seoul khẳng định, việc Bình Nhưỡng tiếp tục theo đuổi chương trình hạt nhân có thể ảnh hưởng lớn tới các dự án chung của 2 nước. 

Trong một tuyên bó chung, phái đoàn thương lượng hai nước khẳng định sự hiểu biết chung và tiếp tục đẩy mạnh các chương trình trao đổi và hợp tác kinh tế. 

Theo đó, hai bên thoả thuận sẽ tiếp tục thảo luận về các dự án chung đang được tiến hành, trong đó có dự án xây dựng tuyến đường sắt và đường bộ xuyên biên giới, khu công nghiệp tại thành phố Kaesong, CHDCND Triều Tiên và dự án phòng chống lũ lụt dọc sông Imjin. 

Các nhà đàm phán cho biết, vòng đàm phán kinh tế kế tiếp sẽ được tổ chức tại Bình Nhưỡng vào tháng 4 tới. Trong cuộc đàm phán vừa qua, Seoul đã bày tỏ sự lo lắng về kế hoạch phát triển chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng và kêu gọi nước này nên nhanh chóng đưa ra một giải pháp cho vấn đề nóng bỏng nói trên. 

(Trần Kiên - Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,