221
881
Thế giới đó đây
doday
/thegioi/doday/
26604
Mỹ mở rộng mục tiêu tấn công trong "vùng cấm bay"
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
Mỹ mở rộng mục tiêu tấn công trong 'vùng cấm bay'
,

Cùng với việc ráo riết điều quân tới vùng Vịnh chuẩn bị cho chiến tranh, Mỹ đang mở rộng phạm vi mục tiêu tấn công trong "vùng cấm bay" tại hai miền Nam Bắc Iraq do Mỹ và Anh áp đặt.

Máy bay liên quân Anh Mỹ đang tấn công các mục tiêu mới.
 
 

Đây là đòn tăng cường của Mỹ nhằm dọn quang những mục tiêu trên mặt đất của Iraq, mở đường cho cuộc đổ bộ của liên quân Anh Mỹ sau này.

Một quan chức quốc phòng cấp cao của Mỹ giấu tên cho biết, quân Mỹ đang có nhiều thay đổi trong chiến lược tại "vùng cấm bay" của mình. Ngoài các mục tiêu cũ (hệ thống tên lửa đất đối không, radar, các trạm liên lạc... của Iraq), máy bay Anh, Mỹ hiện đang mở rộng thêm nhiều mục tiêu mới, trong đó có các dàn tên lửa đất đối không tầm ngắn và dàn rocket nhiều nòng hoả lực mạnh.

Bình luận về thay đổi trên, nhà phân tích quân sự Loren Thompson thuộc Học viện quân sự Lexington nói: "Quân đội Mỹ đang lợi dụng vùng cấm bay (nơi bộc lộ khả năng phòng thủ yếu nhất của Iraq) làm không gian đổ bộ cho lục quân". Ông nhấn mạnh: "Lần mở rộng tấn công này chỉ là đòn tăng cường mà thôi".

Từ nhiều năm nay, liên quân Anh Mỹ đã sử dụng vũ khí dẫn đường trong các cuộc tấn công hầu như diễn ra hàng ngày của mình. Tuy nhiên, nhiều công trình dân sự cũng như dân thường cũng trở thành mục tiêu của các quả tên lửa được gọi là "thông minh" này.

(Lê Sơn - Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,