221
881
Thế giới đó đây
doday
/thegioi/doday/
29960
Palestine yêu cầu ''Bộ Tứ'' thực hiện lời hứa
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
Palestine yêu cầu ''Bộ Tứ'' thực hiện lời hứa
,

Người đứng đầu chính quyền Palestine - Chủ tịch Yasser Arafat đã yêu cầu các thành viên Bộ Tứ, gồm Nga, EU, Mỹ và LHQ gây sức ép buộc Israel ngừng các chiến dịch quân sự tại Bờ Tây và Dải Gaza sau khi ông đã tiến hành cải tổ chính phủ, bổ nhiệm và chia sẻ quyền lực với Thủ tướng. 

Palestine yêu cầu các nhà hoà giải quốc tế ngặn chặn các chiến dịch của Israel.

Trong buổi hội đàm với 3 quan chức, Terje Roed Larsen - LHQ, Miguel Moratinos - EU và Andrei Vdovin - Nga tại trụ sở chính của PA tại Ramallah vào hôm qua (12/3), Chủ tịch Arafat bày tỏ hy vọng rằng cộng đồng quốc tế sẽ nỗ lực hết sức để ngăn cản các chiến dịch của quân đội Israel. 

Một quan chức cấp cao Palestine nói: ''Vấn đề bây giờ đã thuộc phạm vi của Israel. Chúng tôi đã chịu nhiều chỉ trích về việc phải bổ nhiệm thủ tướng dưới sức ép của Israel và Mỹ. Và bây giờ, người dân đòi hỏi phải có sự đáp trả xứng đáng với việc Chủ tịch Arafat phải chia sẻ quyền lực''. 

Bộ trưởng phụ trách các chính quyền địa phương thuộc PA Saeb Erekat cho biết, Chủ tịch Arafat đã thông báo cho Bộ Tứ những tiến triển mới sau khi ông Mahmoud được bổ nhiệm làm Thủ tướng. Ngoài ra, ông Arafat cũng yêu cầu đại diện EU, LHQ và Nga, Mỹ gây sức ép với Israel để nước này chấm dứt chính sách sát hại người Palestine và chấp nhận lộ trình hoà bình Trung Đông. 

Cố vấn thông tin của Chủ tịch Arafat Nabil Abu Rudaineh khẳng định, người Palestine đã hoàn tất mọi yêu cầu của Mỹ và EU là bổ nhiệm thủ tướng, do vậy các nhà hoà giải quốc tế cần ''gây sức ép buộc Chính phủ Israel ngừng mọi hoạt động xâm chiếm và rút quân khỏi các khu vực Palestine, đem lại hoà bình cho khu vực''. 

(Hoài Linh - Theo Bưu điện Jerusalem)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,