221
881
Thế giới đó đây
doday
/thegioi/doday/
51896
CHDCND Triều Tiên củng cố quốc phòng để chống Mỹ
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
CHDCND Triều Tiên củng cố quốc phòng để chống Mỹ
,
 

Tiếp sau hàng loạt tuyên bố gây sức ép với Washington, mới đây Bình Nhưỡng đã cáo buộc Mỹ cố tình làm chệch hướng giải quyết cuộc khủng hoảng hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên, đồng thời cho biết sẽ củng cố quốc phòng nhằm ''đánh tan quân xâm lược bằng một đòn duy nhất''. 

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) vừa công bố một bản ''cáo trạng'' dày hàng chục trang về việc Washington cản trở Bình Nhưỡng tuyên bố CHDCND Triều Tiên là một quốc gia phi hạt nhân. Theo đó, các chính sách thù địch của Mỹ đã làm trì hoãn quyết định tuyên bố một bán đảo không có hạt nhân của CHDCND Triều Tiên vào năm 1992 như họ đã thoả thuận với nước láng giềng Hàn Quốc vào năm 1991.  

''Vì vậy, CHDCND Triều Tiên cần phải tăng cường khả năng tự vệ để có thể đánh bại kẻ xâm lược bằng một đòn chí tử''.  KCNA trích nguồn tin từ chính phủ nước này cho biết.

Tuyên bố trên được đưa ra trong thời điểm Tổng thống Hàn Quốc Roh Moo-hyun công du tới Mỹ và hội đàm với Tổng thống Mỹ Bush để bàn về chương trình hạt nhân của CHDCND Triều Tiên. 

Trước đó, Bình Nhưỡng từng cảnh báo sẽ ngừng mọi cuộc đối thoại với Mỹ nếu nước này không có phản ứng tích cực về đề xuất ngừng chương trình hạt nhân để đổi lấy viện trợ và bình thường hoá quan hệ kinh tế, ngoại giao giữa hai quốc gia.

(Hoài Linh - Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,