221
881
Thế giới đó đây
doday
/thegioi/doday/
52291
Xung đột Israel - Palestine vẫn chưa được cải thiện
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
Xung đột Israel - Palestine vẫn chưa được cải thiện
,
Hoà bình mới chỉ có được trên bàn đàm phán của các nhà lãnh đạo.

Bất chấp hàng loạt nỗ lực hoà bình từ cả hai phía trong thời gian gần đây, đổ máu vẫn tiếp diễn tại Bờ Tây và Dải Gaza. Sáng sớm nay (14/5) tại Dải Gaza, quân đội Israel đã bắn chết 3 người Palestine và làm bị thương ít nhất 20 người khác. Các hành động bắn giết tiếp diễn cho thấy những nỗ lực hoà bình của Mỹ đối với căng thẳng Palestine và Israel chỉ có tác động yếu ớt tới các vụ bạo lực vẫn diễn ra thường ngày. 

Các quan chức Palestine cho biết, hai binh sĩ Israel đi trên chiếc ôtô dân sự tới một trạm gác Palestine bắn chết 2 nhân viên an ninh và làm bị thương 2 người khác trong một vụ chạm súng gần khu định cư Do Thái Netzarim. Người phát ngôn quân đội Israel hiện chưa có bình luận về tuyên bố này. 

Trước đó, một xe bọc thép của Israel với sự yểm trợ của trực thăng có gắn súng máy đã tấn công vào trại tị nạn Khan Younis của người Palestine ở phía nam Dải Gaza ủi đổ nhiều nhà cửa và làm 20 người bị thương. Quân đội Israel cho biết, chiến dịch trên được triển khai nhằm phá huỷ âm mưu đánh bom một vị trí quân sự của Israel và khu định cư Do Thái trong khu vực. 

Bạo lực tái diễn trong bối cảnh cuộc họp cấp cao giữa Israel và Palestine sẽ diễn ra vào cuối tuần này nhằm thảo luận về kế hoạch hoà bình Trung Đông. Nhóm dân quân Hồi giáo Hamas, tổ chức đi đầu trong cuộc nổi dậy đòi thành lập một nhà nước Palestine và phản đối lộ trình hoà bình do Bộ tứ đề ra, tuyên bố đã đánh bom vào một trại lính đóng bên trong trại tị nạn Do Thái ở Neve Dekelim. 

(Hoài Linh - Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,