221
881
Thế giới đó đây
doday
/thegioi/doday/
60238
CHDCND Triều Tiên đánh giá cao chuyến thăm của nghị sĩ Mỹ
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
CHDCND Triều Tiên đánh giá cao chuyến thăm của nghị sĩ Mỹ
,

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao CHDCND Triều Tiên cho biết, chuyến thăm hồi cuối tuần của nghị sĩ Mỹ tới Bình Nhưỡng có tính tích cực và mang tính xây dựng. ''Chuyến thăm này giúp hai phía hiểu nhau hơn đồng thời là cơ hội chia sẻ quan điểm về quan hệ thực chất giữa Mỹ và CHDCND Triều Tiên. Đó là chuyển từ đối đầu sang cùng tồn tại hoà bình trên cơ sở bình đẳng''.  

Đoàn nghị sĩ Mỹ gồm 6 thành viên dẫn đầu là phó Chủ tịch Uỷ ban vũ trang Hạ viện Mỹ Curt Weldon đã tới Bình Nhưỡng trong chuyến thăm kéo dài hai ngày (30-31/5). Phái đoàn này đã tiếp kiến Ngoại trưởng CHDCND Triều Tiên Paek Nam Sun và Thứ trưởng Ngoại giao Kim Kye Gwan. Đây là chuyến thăm cấp cao đầu tiên của quan chức Mỹ tới CHDCND Triều Tiên kể từ khi cuộc khủng hoảng hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên bùng nổ. 

Trong chuyến thăm, đại diện không chính thức của Mỹ và quan chức CHDCND Triều Tiên đã có cuộc thảo luận toàn diện và sâu sắc về vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên và quan hệ giữa Mỹ với quốc gia phía bắc Bán đảo Triều Tiên, người phát ngôn Bộ Ngoại giao CHDCND Triều Tiên cho biết.

(Hoài Linh - Theo Tân Hoa xã)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,