221
881
Thế giới đó đây
doday
/thegioi/doday/
61295
Can phạm vụ đánh bom Bali: ''Tôi muốn tấn công người Mỹ''
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
Can phạm vụ đánh bom Bali: ''Tôi muốn tấn công người Mỹ''
,
Ali Imron trên đường tới toà án

Can phạm số một trong vụ đánh bom thiên đường nghỉ mát Bali, Ali Imron khai nhận trước toà như vậy. Theo đó, tên này đã tới đảo Bali nhằm tấn công vào người Mỹ và kế hoạch đã được thực hiện ''suôn sẻ như hắn muốn''.

Ali Imron khai trước toà với tư cách là nhân chứng trong vụ xét xử anh trai là Amrozi. Đây được coi là sự thừa nhận trực tiếp đầu tiên tại toà án của các nghi phạm có liên quan tới vụ đánh bom Bali.

Hơn 200 người, phần lớn là khách du lịch ngoại quốc, đã thiệt mạng trong vụ đánh bom hôm 12/10 năm ngoái. Trả lời câu hỏi của quan toà tại sao đến Bali trước khi vụ tấn công diễn ra, Ali Imron thú nhận: ''Để tấn công người Mỹ. Thực tế rằng, quả bom đã nổ đúng như tôi đã hy vọng''. 

Imron khai nhận đã đặt một quả bom nhỏ hơn tại khu vực gần lãnh sự quán Mỹ trên đảo Bali. Tuy nhiên, không có bất kỳ ai bị thương trong vụ nổ đó. 

Hiện vẫn chưa rõ vụ nổ bom nào trong 3 vụ hầu như xảy ra cùng một lúc được Imron cho là đã thoả mãn ước vọng của những kẻ đánh bom. Tổng cộng có 7 người Mỹ và 90 người Australia thiệt mạng trong vụ đánh bom kinh hoàng trên đảo nghỉ mát Bali.

Phiên toà xét xử một mình Imron sẽ được tiến hành trong vài tuần nữa. Amrozi và Imron nằm trong số khoảng 30 tay súng Hồi giáo Indonesia bị bắt sau vụ khủng bố được coi là kinh hoàng nhất kể từ sự kiện khủng bố 11/9/2001 tại New York và Washington.

(Trần Kiên - Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,