221
881
Thế giới đó đây
doday
/thegioi/doday/
72398
Kẻ tổ chức vụ đánh bom Bali bị tóm
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
Kẻ tổ chức vụ đánh bom Bali bị tóm
,
Đại tướng Erwin Mapasseng công bố chân dung của Idris

Cảnh sát Indonesia tuyên bố đã bắt giữ kẻ tổ chức chính trong vụ đánh bom khu nghỉ mát Bali hồi năm ngoái khiến 202 người thiệt mạng trong khi tên này đang chuẩn bị tiến hành hàng loạt vụ khủng bố khác với các thành viên có liên quan tới nhóm khủng bố quốc tế al-Qaeda.

Nghi phạm Idris là kẻ đứng đầu trong danh sách truy nã khẩn cấp các phần tử liên quan tới vụ khủng bố trên thiên đường nghỉ mát Bali hôm 12/10 năm ngoái. 

Cảnh sát trưởng Bali, Trung tướng Mangku Pastika cho hãng thông tấn AP hay: ''Kẻ bị bắt đã thừa nhận toàn bộ vai trò của mình trong vụ đánh bom. Đây là một vụ bắt giữ rất quan trọng''.

Vụ bắt giữ này được coi là thành công lớn của cảnh sát Indonesia, quốc gia có số người theo đạo Hồi lớn nhất thế giới. Mới đây, Mỹ đã xem xét lại cảnh báo đi lại tới Indonesia và cho biết, các phần tử khủng bố đang lên kế hoạch tiến hành nhiều vụ tấn công khủng bố mới nhằm vào những mục tiêu của Mỹ.

Theo Trung tướng Pastika, Idris là một phần trong băng tội phạm cướp ngân hàng tại Medan, trên đảo Sumatra hồi tháng trước. Có nhiều khả năng, khoản tiến cướp được đã được sử dụng cho một chiến dịch khủng bố không xác định. 

Thanh tra cảnh sát hàng đầu Indonesia, Đại tướng Erwin Mapasseng cho biết, Idris đã bị dẫn độ tới Bali để khai thác. Theo các công tố viên, Idris là trợ tá cho Imam Samudra, kẻ chủ mưu tiến hành vụ đánh bom Bali. Hiện, Samudra đang bị đưa ra toà xét xử tại Bali.

(Trần Kiên - Theo AP)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,