221
881
Thế giới đó đây
doday
/thegioi/doday/
79636
Một bé gái mất tích sau khi gặp bạn chat
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
Anh:
Một bé gái mất tích sau khi gặp bạn chat
,
"Mong con hãy trở về nhà. Cả bố và mẹ đều rất yêu con và không hề giận con" - bà Joan (Wigan, Manchester, Anh), mẹ của Shevaun Pennington - nói trong nước mắt. Cô con gái 12 tuổi bỏ đi biệt tích hôm 12/7 sau một cuộc hẹn hò qua Internet với Toby Studabaker, người đàn ông hơn cô 19 tuổi và từng bị cảnh sát Mỹ điều tra về tội cưỡng hiếp trẻ em.

Lệnh truy bắt đối với Toby cùng tấm hình của người đàn ông này đã được phát đi trên toàn thế giới sau khi anh ta bị nghi đã đi cùng Shevaun. Toby năm nay 31 tuổi, nguyên là một lính thủy đánh bộ Mỹ trong 3 năm và vừa xuất ngũ hôm 30/6.  "Nếu con bé đi với Toby, xin các ngài hãy hành động ngay và đưa cháu về cho chúng tôi" - bà Joan khẩn khoản nói với cảnh sát.

Cảnh sát nhận định có thể Studabaker không biết chính xác tuổi của Shevaun trước khi gặp cô bé. Họ tin rằng Toby đã bay tới Paris cùng Shevaun Pennington. Hai người gặp mặt vào sáng thứ bảy sau khi người đàn ông này từ Detroit bay tới Manchester để gặp "bạn chat".  Họ rời Manchester đi Heathrow vào buổi chiều, sau đó lấy vé đi Paris. Họ đặt chân đến sân bay Charles de Gaulle lúc 8h tối.

Shevaun Pennington.

Kiểm tra máy tính của cô bé, các nhân viên điều tra phát hiện cả hai người đã làm quen và trò chuyện với nhau suốt một năm ròng trước khi hẹn gặp nhau tại Manchester. Shevaun đã ra khỏi nhà mang theo quần áo và cả hộ chiếu của mình. Người cha Stephen cho biết con gái ông dành rất nhiều thời gian rỗi bên máy tính. "Chúng tôi đặt máy tính trong nhà bếp và biết là con bé thường chat online. Tuy vậy, chúng tôi cũng không để ý xem cháu có trò chuyện riêng với một ai đó không".

Cảnh sát Manchester hiện đang giữ liên lạc với các nhà chức trách Pháp và dự định sẽ cử một đoàn nhân viên tới nước này để điều tra vụ việc.

(Hoàng Dương - Theo Sky) 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,