221
881
Thế giới đó đây
doday
/thegioi/doday/
83293
Indonesia tiếp tục xét xử nghi phạm đánh bom Bali
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
Indonesia tiếp tục xét xử nghi phạm đánh bom Bali
,

Ali Imron

Phiên toà xét xử Ali Imron, kẻ bị tình nghi thứ tư liên quan đến vụ đánh bom ở Bali vào năm ngoái, đã được mở ngay tại hòn đảo này. Không giống các bị cáo khác, Ali Imron tỏ ra hối hận về những gì hắn đã làm và nói rằng, sẵn sàng chịu án tử hình.

Ali Imron, bị cáo 30 tuổi người Indonesia, thú nhận đã tham gia hai vụ nổ bom phá huỷ một hộp đêm ở Bali vào tháng 10 năm ngoái làm 202 người chết, trong số đó hầu hết là khách du lịch nước ngoài. Trước đó, toà án thông báo rằng sẽ tuyên án bị cáo đầu tiên là Amrozi vào 7/8.

Tại thủ phủ Denpasar của Bali, các thủ tục xét xử ba bị cáo còn lại là Amrozi, Mikhlas, và Imam Samudra đang được triển khai. Không giống ba kẻ tình nghi trên, Ali Imron tỏ ra hối hận về vụ đánh bom.

Ali Imron xuất hiện tại phiên toà trong một bộ vét và ngồi yên lặng lắng nghe lời tuyên án. Toà án cho biết Ali Imron có thể chịu án tử hình. Hắn là một trong hơn 30 người bị bắt sau vụ nổ. Ít nhất 9 người trong số đó bị buộc tội tham gia vào vụ tấn công.

Luật sư của Ali Imron nói rằng thân chủ của ông đã bày tỏ sự hối hận, đây là điểm khác các bị cáo còn lại. Ông nói: "Thân chủ của tôi tin rằng nhóm Jihad ở Bali đã sai lầm. Thân chủ của tôi không hề tự hào về những gì đã làm".

Sự hối tiếc

Ngay sau khi bị bắt giữ, Imron đã xuất hiện trong một cuộc họp báo do cảnh sát Indonesia tổ chức. Trong buổi họp báo, Imron đã tường thuật lại toàn bộ vụ đánh bom. Imron bày tỏ sự hối hận trước mặt gia đình của các nạn nhân. Hắn thú nhận rằng đã tham gia vào cáccuộc tấn công Bali, nhưng bác bỏ việc tổ chức các vụ tấn công này. Các vụ tấn công đó do người Hồi giáo tổ chức vì họ muốn trả thù cho những người Hồi giáo vô tội khác bị giết hại. Hầu hết nạn nhân là người Australia. Hắn cho biết Mỹ và các đồng minh của Mỹ là mục tiêu của vụ đánh bom Bali.

Hôm chủ nhật (20/7), Imron đã xin thân nhân của các gia đình bị nạn tha thứ, và nói rằng hắn chấp nhận án tử hình. Hắn nói: "Nếu tôi biết rằng cả xã hội đã tha thứ cho tôi, tôi vui lòng chấp nhận án tử hình".

(Trần Hiền - Theo BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,