221
881
Thế giới đó đây
doday
/thegioi/doday/
92316
Mỹ sẽ không ký hiệp ước đình chiến với CHDCND Triều Tiên
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
Mỹ sẽ không ký hiệp ước đình chiến với CHDCND Triều Tiên
,

Ngoại trưởng Mỹ Colin Powell

Ngoại trưởng Mỹ Colin Powell tuyên bố hôm qua (7/8) rằng, Chính quyền Bush sẽ không ký Hiệp ước đình chiến với CHDCND Triều Tiên. Phát biểu trước báo giới tại Washington, ông Powell cho biết, Nhà Trắng có thể sẽ xem xét công bố những hình thức bảo đảm an ninh khác nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng trên bán đảo Triều Tiên.

Ông  Powell cho hay: ''Như chúng tôi đã nói trước đây, cần phải có phương thức để đạt được sự bảo đảm đối với CHDCND Triều Tiên từ không chỉ Mỹ mà còn các nước khác trong khu vực rằng, sẽ không có bất kỳ ý định thù địch nào giữa các bên có thể tham gia vào cuộc thảo luận''.

Trong khi đó, Bình Nhưỡng liệt việc ký kết Hiệp ước đình chiến với Mỹ là một trong những điều kiện trọng yếu trong nỗ lực chấm dứt cuộc khủng hoảng hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên.

Cuộc khủng hoảng hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên bùng nổ hồi tháng 10 năm ngoái, thời điểm các quan chức Mỹ khẳng định, CHDCND Triều Tiên thừa nhận đang phát triển chương trình hạt nhân bí mật, vi phạm hiệp định hạt nhân ký kết năm 1994 với Washington.

(Trần Kiên - Theo Tân Hoa Xã)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,