221
881
Thế giới đó đây
doday
/thegioi/doday/
100691
Thêm một nghi phạm đánh bom Bali bị kết án tử hình?
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
Thêm một nghi phạm đánh bom Bali bị kết án tử hình?
,

Bị cáo Ali Ghufron

Hôm nay (25/8), các công tố viên đã đề nghị mức án tử hình đối với bị cáo Ali Ghufron với tội danh lập kế hoạch và cấp tài chính cho vụ đánh bom trên ''thiên đường nghỉ mát'' Bali khiến 202 người thiệt mạng.

Bị cáo Ali Ghufron, 43 tuổi, đã thừa nhận vai trò chủ chốt trong vụ khủng bố hôm 12/10 nói trên. Công tố viên Putu Indriyati cho hay: ''Có nhiều bằng chứng khẳng định, bị cáo đã lên kế hoạch tấn công khủng bố gây thương vong lớn. Chúng tôi yêu cầu quan toà tuyên án tử hình đối với y''.

Đề nghị trên của ban công tố được hàng chục người - phần lớn là thân nhân của các nạn nhân ngoại quốc - nhiệt liệt hoan nghênh. Đa số các nạn nhân trong vụ khủng bố trên đảo Bali đều là khách du lịch nước ngoài, trong đó có 88 người Australia.

Quyết định của toà án về trường hợp trên dự kiến sẽ được công bố trong một vài tuần tới. Các công tố viên cho biết, Ghufron đã chủ trì nhiều cuộc họp bí mật và chỉ đạo các thành viên của đội đánh bom những việc cần thiết. Là một nhà giảng đạo, bị cáo đã tư vấn cho các phần tử đánh bom và cấp tiền để mua thuốc nổ.

Hôm 7/8, toà án Indonesia đã tuyên án tử hình đối với Amrozi bin Nurhasyim - bị cáo đầu tiên trong số hơn 30 bị cáo bị đưa ra xét xử do có vai trò trong vụ khủng bố Bali. Tuy nhiên, hiện tên này đang kháng án.

(Trần Kiên - Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,