221
881
Thế giới đó đây
doday
/thegioi/doday/
104977
Quốc hội CHDCND Triều Tiên thông qua kế hoạch hạt nhân
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
Quốc hội CHDCND Triều Tiên thông qua kế hoạch hạt nhân
,
Nhà lãnh đạo Kim Jong Il là Chủ tịch Uỷ ban Quốc phòng.

Hội đồng nhân dân tối cao CHDCND Triều Tiên (còn gọi là Quốc hội) sáng nay (3/9) đã phê chuẩn quyết định tăng cường lực lượng đánh chặn hạt nhân (NDF) nhằm đáp trả chính sách thù địch của Mỹ. Ngoài ra, Quốc hội nước này còn khẳng định thông báo của Bộ Ngoại giao về việc Bình Nhưỡng ''không muốn tham gia'' các cuộc hội đàm đa phương trong tương lai về kế hoạch hạt nhân hồi tuần trước là việc làm đúng đắn.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên trích tuyên bố của Quốc hội nước này cho biết, sẽ áp dụng các biện pháp thích đáng để bảo vệ đất nước. Và rằng, vấn đề hạt nhân đã đi tới ''giai đoạn cuối cùng'' khi chính quyền Tổng thống Bush luôn dùng các chính sách thù địch đối với Bình Nhưỡng.

Trước đó, trong cuộc hội đàm 6 bên tại Bắc Kinh, một quan chức Mỹ giấu tên cho biết đại diện CHDCND Triều Tiên cảnh báo rằng nước này có thể thử nghiệm thiết bị hạt nhân để chứng tỏ sức mạnh hạt nhân của mình.

Cũng trong phiên họp đầu tiên của Quốc hội mới, ngoài đi tới quyết định ủng hộ kế hoạch hạt nhân đánh chặn, các uỷ viên đã nhất trí bầu lại nhà lãnh đạo Kim Jong Il là Chủ tịch Uỷ ban Quốc phòng, chỉ huy 1,1 triệu binh sĩ.

(Hoài Linh - Theo AFP, Tân Hoa Xã)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,