221
881
Thế giới đó đây
doday
/thegioi/doday/
191516
Bầu cử Afghanistan không thể diễn ra theo kế hoạch
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
Bầu cử Afghanistan không thể diễn ra theo kế hoạch
,

Điều phối viên Bộ Ngoại giao Mỹ về Afghanistan William Taylor cho biết, bầu cử Tổng thống và Quốc hội của Afghanistan sẽ được tiến hành riêng rẽ chứ không diễn ra đồng thời như kế hoạch đã định.

Binh sĩ Canada xem xét hiện trường sau vụ nổ

Đây là lần đầu tiên Mỹ thừa nhận vấp phải trở ngại trong kế hoạch tái thiết Afghanistan. Theo kế hoạch đã định, bầu cử tại Afghanistan phải diễn ra vào tháng 6.

Phát biểu trước Uỷ ban đối ngoại của Thượng viện, ông Taylor nói: ''Mục tiêu của chúng tôi vẫn là bầu cử Afghanistan sẽ diễn ra vào tháng 6''. Tuy nhiên, sau khi bị thượng nghị sĩ Cộng hoà Chuck Hagel hỏi dồn, ông Taylor phải thừa nhận rằng thời gian tiến hành bầu cử có thể không diễn ra đúng như dự định.

Tháng trước, Mỹ từng bác bỏ cảnh báo của LHQ rằng có rất ít cơ hội để bầu cử Afghanistan diễn ra đúng như kế hoạch. Các quan chức Mỹ còn tuyên bố hài lòng với tốc độ tiến triển của quá trình tái thiết, mặc dù còn tồn tại một số vấn đề ở các lĩnh vực khác nhau.

Thừa nhận vấp phải trở ngại trong công cuộc tái thiết Afghanistan được Mỹ đưa ra sau khi làn sóng bạo lực mới lại nổ ra tại nước này.

Ngày 27/1, một lính gìn giữ hoà bình người Canada thiệt mạng trong một vụ đánh bom liều chết. Ngày hôm nay lại có thêm vụ nổ nhằm vào người nước ngoài. Vụ thứ nhất xảy ra ở gần một trại lính tại thủ đô Kabul vào đúng lúc lực lượng gìn giữ hoà bình quốc tế tại Afghanistan đang làm lễ tưởng niệm binh sĩ Canada thiệt mạng làm ít nhất 1 lính Anh bị thương nặng. Vụ nổ thứ hai đã xảy ra tại trại lính Đức tại Kabul làm 5 người nước ngoài bị thương.

(Hoài Linh - Theo BBC, PTI)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,