221
881
Thế giới đó đây
doday
/thegioi/doday/
194160
Israel tấn công trại tị nạn Rafah, 4 người Palestine thiệt mạng
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
Israel tấn công trại tị nạn Rafah, 4 người Palestine thiệt mạng
,

Sáng nay (2/2), quân đội Israel đã bất ngờ tấn công vào trại tị nạn Rafah ở dải Gaza  giết hại 4 người Palestine. Trong số đó có một lãnh đạo địa phương của nhóm Jihad.

 

Đây là vụ đổ máu mới nhất sau khi lực lượng vũ trang Israel tiến vào Jericho ngày 1/2 và tiêu diệt một người Palestine nằm trong danh sách bị truy nã. Trước đó 48 tiếng, lần đầu tiên xe quân sự Israel đã tiến vào Bethlehem để bắt giữ và phá huỷ ngôi nhà của thủ phạm vụ đánh bom Jerusalem làm 11 người chết.

Các vụ bạo lực liên tiếp đã xói mòn những nỗ lực của Mỹ trong việc thuyết phục Israel và Palestine nối lại cuộc gặp bàn về lộ trình hoà bình cho khu vực.

Một em bé Palestine phía dưới họng súng của lính Israel

Quân đội Israel cho biết, 3 người Palestine có vũ trang bị bắn hạ, 1 chỉ huy địa phương của lực lượng Hồi giáo bị bắt khi binh sĩ mở cuộc đột kích vào trại tị nạn Rafah.

Theo nhân chứng người Palestine, binh sĩ Israel được xe tăng, trực thăng và súng máy yểm hộ đã tiến vào Rafah lúc sáng sớm nay (2/2) trong các loạt đạn bắn trả của tay súng Palestine. Trong vụ chạm súng ban đầu, thành viên tổ chức Hồi giáo Hamas 19 tuổi và một người thuộc Fatah 35 tuổi đã bị bắn chết. 

(Hoài Linh - Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,