221
881
Thế giới đó đây
doday
/thegioi/doday/
199950
Quân đội Israel tấn công Gaza, giết 9 người Palestine
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
Quân đội Israel tấn công Gaza, giết 9 người Palestine
,

Sáng nay (11/2), binh sĩ Israel được xe tăng yểm trợ đã tiến vào khu vực phía đông của thành phố Gaza, bắn chết 9 người Palestine, trong đó có 1 sĩ quan cảnh sát.  

Xe tăng Israel tiến vào Gaza
Nhân chứng người Palestine nói, binh sĩ Israel xả súng vào một chốt kiểm soát của an ninh Palestine và bắn chết một cảnh sát. Ngay sau đó, các chiến binh người Palestine đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường và chiến đấu chống lại quân đội Israel.

Về phần mình, quân đội Israel bác bỏ thông tin đã tấn công chốt kiểm soát của Palestine và giết một cảnh sát. Họ nói, đã bị các phần tử khủng bố Palestine tấn công bằng tên lửa chống tăng, bom và súng máy. Và rằng, cuộc đột kích sáng nay có mục đích phá tan âm mưu dùng súng cối và tên lửa của chiến binh Palestine để tấn công vào mục tiêu Israel.

Các cuộc giao tranh dữ dội nhất đã diễn ra tại Gaza trong vòng 2 tuần gần đây khi Thủ tướng Israel Ariel Sharon tuyên bố rút toàn bộ khu định cư Do Thái ra khỏi Bờ Tây.

Cùng thời điểm diễn ra cuộc đột kích tại Gaza, quân đội Israel cũng tấn công trại tị nạn Rafah, gần biên giới với Ai Cập.

(Hoài Linh - Theo Reuters, BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,