221
881
Thế giới đó đây
doday
/thegioi/doday/
243217
Saddam Hussein tiếp tục viết tiểu thuyết
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
Saddam Hussein tiếp tục viết tiểu thuyết
,

Theo báo Sunday Express, Saddam Hussein, hiện nằm trong tù, đang viết một cuốn tiểu thuyết mới, trong đó ông tự mô tả mình là một anh hùng, còn Tổng thống Mỹ Bush và Thủ tướng Anh Blair là những kẻ tội phạm.

Nhân vật chính của tiểu thuyết mới tên là Salim

Việc ông Saddam Hussein được phép viết tiểu thuyết không phải chuyện ngẫu nhiên. Đó chính là cách để những người đang thẩm vấn hy vọng có thể tìm hiểu sâu vào suy nghĩ của ông ta, từ đó cho phép tìm ra biện pháp kiểm soát tình hình hiện nay tại Iraq.

Tác giả Saddam Hussein đặt tên cho nhân vật chính là Salim và mô tả anh ta như "một người A rập chân chính, không pha trộn, dáng cao, đẹp trai, mũi thẳng và ria dày". Những nhân vật phản diện trong cuốn tiểu thuyết mới là Tổng thống Mỹ G. Bush, Thủ tướng Anh T. Blair, Thủ tướng Israel A. Sharon.

Bìa của cuốn tiểu thuyết đầu tiên do Saddam Hussein viết

Đây không phải là lần đầu tiên Saddam Hussein viết tiểu thuyết. Trước đây khi còn ở cương vị Tổng thống Iraq , ông đã viết hai cuốn tiểu thuyết và đều được xếp vào hàng sách bán chạy nhất ở nước này. Cuốn thứ nhất có tựa đề Zabeebah và Nhà vua, còn cuốn thứ hai  Pháo đài không thể bị đánh chiếm được xuất bản chỉ trước khi nổ ra cuộc chiến Iraq vài ngày. Hiện chưa biết ông Saddam Hussein định đặt tên cho cuốn thứ ba là gì, chỉ biết rằng, tin về việc ông vẫn theo đuổi sự nghiệp văn chưong là do một phái đoàn của Hội Chữ Thập đỏ quốc tế được phép vào thăm Saddam Hussein trong tù tuần trước tiết lộ.

(Hà Khoa - Theo PTI)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,