,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
540098
Các hãng tin của Mỹ kiện Ngoại trưởng bang Ohio
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,

Các hãng tin của Mỹ kiện Ngoại trưởng bang Ohio

Cập nhật lúc 14:24, Thứ Ba, 02/11/2004 (GMT+7)
,

Sáu hãng tin Mỹ đã kiện Ngoại trưởng bang Ohio, ông Kenneth Blackwell, về việc cản trở họ tiến hành trưng cầu dân ý ở bang này vào ngày bầu cử chính thức.

Soạn: AM 185627 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Hình ảnh về một cử tri Mỹ đang tiến hành bầu cử

Các hãng ABC, CNN, CBS, Fox News, NBC và AP cho hay, ông Blackwell đã nói với họ hồi tháng 2 rằng, họ có thể tiếp xúc với các cử tri khi cử tri rời phòng bỏ phiếu để tiến hành trưng cầu dân ý. Song tuần trước, ông Blackwell đã đổi ý và đưa ra quy định không cho tiếp cận với các cử tri trong vòng 30m quanh khu vực bỏ phiếu mà không đưa ra lời giải thích nào.

Các hãng tin cho rằng, việc thay đổi ý kiến vào phút cuối của ông Blackwell không phù hợp với luật của bang Ohio. Điều này cản trở việc thu thập thông tin của họ và vi phạm luật tự do ngôn luận.

Các hãng tin này đã thuê 2 công ty tiến hành các cuộc trưng cầu dân ý tại 50 địa điểm ở Ohio để dự đoán kết quả của cuộc bầu cử tổng thống. Văn phòng của ông Blackwell doạ sẽ buộc những người tiến hành trưng cầu dân ý tiến vào phạm vi giới hạn vào tội lảng vảng quang khu vực bỏ phiếu.

Tuy nhiên, các hãng tin cho rằng: "Các cuộc trưng cầu dân ý cho biết thông tin chính xác quyết định của các cử tri bởi những người được hỏi đã thực sự bỏ phiếu. Nếu người hỏi ý kiến đứng càng xa điểm bỏ phiếu thì độ tin cậy của thông tin thu thập được càng ít".

Ông Blackwell nói trong một bản báo cáo rằng ông chỉ thi hành luật của bang và luật này được áp dụng đối với tất cả mọi người. Theo ông, việc nhân viên của các hãng tin tiếp xúc với các cử tri ngoài 30m quanh khu vực bỏ phiếu sẽ được hoan nghênh.

Ông Blackwell cho biết, các hãng tin rất quan tâm đến bầu cử ở bang Ohio. "Điều trước hết chúng tôi cần làm là duy trì trật tự và lễ độ ở các điểm bỏ phiếu. Theo quan điểm của tôi thì đây là điều quan trọng hơn các cuộc trưng cầu dân ý hay các bộ phim tài liệu", ông nói.

(Việt Hằng - Tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,