,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
541856
Iraq: bạo lực leo thang, 50 người thiệt mạng
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,

Iraq: bạo lực leo thang, 50 người thiệt mạng

Cập nhật lúc 18:02, Chủ Nhật, 07/11/2004 (GMT+7)
,

Du kích Iraq đánh bom tự sát, bắn súng cối và rocket dữ dội vào các kho quân sự Fallujah khiến hơn 50 người chết và 60 người bị thương, trong đó có gần 2 chục lính Mỹ.

Soạn: AM 189729 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Bạo lực liên tục leo thang tại Iraq.

Đây là đòn tấn công của nhóm vũ trang có quan hệ với mạng lưới khủng bố al-Qaeda nhằm vào Fallujah, nơi hiện đang có hơn 10.000 lính Mỹ.

Theo cảnh sát và các nhân viên y tế, rạng sáng nay, du kích Iraq đã tấn công vào các đồn cảnh sát ở phía Tây tỉnh Anbar khiến 22 người thiệt mạng và trong đó có ít nhất 7 cảnh sát.

Viên sĩ quan Nasser Abdullah thuộc đồn cảnh sát K3 ở Haqlaniyah cho biết, du kích đã sử dụng bom và các vũ khí khác tấn công vào các đồn cảnh sát ở Haditha và Haqlaniyah, cách phía Baghdad 135 dặm về phía Tây Bắc. Pháo binh Mỹ đã đánh vào khu vực phía Nam thành phố, phá hủy 5 kho cất giấu vũ khí.

Quân đội Mỹ cho biết, lính thủy đánh bộ đã tấn công vào nơi cư trú của quân du kích Iraq ở Fallujah khiến ít nhất 16 người thiệt mạng, 2 lính Mỹ bị thương tại trạm kiểm soát. Du kích Iraq ở Samarra đã tấn công vào một đồn cảnh sát, bắn súng cối vào kho quân sự chính phủ khiến 29 người, trong đó 17 viên cảnh sát và 12 thường dân Iraq bị thương.

Tại một trạm kiểm soát gần Fallujah, 2 lính thủy đánh bộ Mỹ cũng bị thương bởi bom xe và một lính Mỹ khác bị thương khi một quả bom bên đường phát nổ ở phía Bắc Fallujah. Các vụ nổ liên tiếp xảy ra suốt đêm qua tại trung tâm Baghdad.

Chính quyền Mỹ và Iraq hy vọng kiềm chế tình trạng bạo loạn xảy ra tại quốc gia vùng Vịnh này nhằm đảm bảo an ninh cho cuộc tổng tuyển cử dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 1 tới.

(Hồng Thái - Theo AP, ABC News)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,