,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
542112
Đoàn quan chức Palestine hoãn thăm Arafat
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,

Đoàn quan chức Palestine hoãn thăm Arafat

Cập nhật lúc 16:13, Thứ Hai, 08/11/2004 (GMT+7)
,

Ba quan chức cao cấp nhất trong nội các của ông Arafat đã hoãn kế hoạch tới thăm nhà lãnh đạo đang trong tình trạng hôn mê sâu tại Paris. Đó là tuyên bố của người đứng đầu văn phòng ông Arafat là Tayib Abdelrahim đưa ra hôm nay (8/11).

Soạn: AM 190284 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Một cậu bé tại Nablus hôn bức chân dung Tổng thống Arafat.

Quyết định được Thủ tướng Ahmed Qurei, quyền Chủ tịch Tổ chức giải phóng Palestine Mahmud Abbas và Ngoại trưởng Nabil Shaath đưa ra sau khi vợ ông Arafat chỉ trích bộ ba này muốn "chôn sống" chồng bà.

"Phái đoàn sẽ không sang Paris ngay bây giờ. Chúng tôi đang cố gắng thuyết phục họ", trích tuyên bố của ông Abdelrahim.

Theo lời ông Abdelrahim, 3 quan chức muốn sang Pháp để "cảm ơn Tổng thống Chirac và hội đàm với Ngoại trưởng Pháp, đồng thời gặp các bác sĩ của ông Arafat để nhận được thông tin trực tiếp" về tình hình sức khoẻ của nhà lãnh đạo Palestine.

Kể từ hôm 29/10, ông Arafat đã được điều trị tại một bệnh viện quân đội ngoại ô Paris và giữa tuần trước bị rơi vào tình trạng hôn mê sâu độ 4 (chết lâm sàng). Trong một cuộc trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Ả rập Al-Jazeera, bà Suha - vợ ông Arafat nhấn mạnh rằng chồng bà đang hồi phục và sẽ trở về nhà song "Abbas, Qurei và Shaath đang cố tìm cách tiếp quản quyền lực và muốn chôn sống ông".

Soạn: AM 190288 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Một hoạ sĩ Palestine vẽ chân dung ông Arafat tại Gaza.

"Chúng tôi vô cùng ngạc nhiên trước những tuyên bố của phu nhân", ông Abdelrahim nói. "Arafat không thuộc sở hữu của một gia đình nhỏ. Ông ấy dành cho toàn bộ người dân Palestine và chúng tôi cầu mong Thượng đế giúp ông ấy hồi phục, trở về an toàn, thực hiện ước mơ về một nhà nước Palestine".

Nhiều quan chức Palestine đã tỏ ra bực tức trước tình trạng thiếu thông tin chính xác về sức khoẻ của ông Arafat. Suha chỉ là một trong số nhiều người được phép gặp nhà lãnh đạo 75 tuổi trong vòng 10 ngày trở lại đây.

Hôm qua, bà Suha đã cử một quan chức chủ chốt Palestine tới khu Bờ Tây mang theo một thông điệp mật cho giới lãnh đạo đang quan tâm tới sức khoẻ của chồng bà và những hệ quả chính trị có thể diễn ra.

(Huyền Trang - Theo News Media, AP)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,