,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
542450
Tàn quân Taliban doạ giết con tin LHQ
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,

Tàn quân Taliban doạ giết con tin LHQ

Cập nhật lúc 15:12, Thứ Ba, 09/11/2004 (GMT+7)
,

Một nhóm du kích Afghanistan doạ sẽ giết một trong 3 con tin nếu Chính phủ và LHQ không đáp ứng yêu sách của chúng vào chiều nay.

Soạn: AM 190979 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Con tin Philippine Angelito Nayan.

Hôm 28/10, ba nhân viên bầu cử nói trên đã bị một nhóm du vũ trang bắt cóc ngay tại thủ đô Kabul. Đó là công dân các nước Anh, Philippines và Kosovo, hai trong số 3 nạn nhân là phụ nữ. Tin cho biết, các tay súng đã chặn chiếc xe ôtô đề biển LHQ mà 3 nhân viên này đang đi, đánh lái xe người Afghanistan và lôi họ vào một chiếc xe rồi biến mất. Vụ bắt cóc diễn ra tại Karteh Parwan, một khu vực sang trọng trong thành phố, gần khách sạn Intercontinental.

''Chính phủ sẽ phải đáp ứng những yêu cầu trước 3h chiều (giờ địa phương) hôm nay. Quyết định giết các con tin - người nào trước - sẽ được Hội đồng (Shura) của chúng tôi đưa ra. Nếu những yêu cầu của chúng tôi không được đáp ứng, chúng tôi sẽ hành quyết ít nhất một con tin'', Sayed Yar Muhammad Agha, một trong số những người phát ngôn cho nhóm bắt cóc Jaish-e Muslimeen (Quân đội Hồi giáo) tuyên bố như vậy.

Bon bắt cóc đã lên tiếng đề nghị trả tự do cho 26 tay súng Taliban, một số có thể đang bị giam giữ trong các nhà tù quân sự của Mỹ.

(Trần Kiên - Theo BBC, Reuters)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,