,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
542506
Nga: Xuất hiện đảng mới Nhân dân Thống nhất
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,

Nga: Xuất hiện đảng mới Nhân dân Thống nhất

Cập nhật lúc 16:13, Thứ Ba, 09/11/2004 (GMT+7)
,

Cuối tuần trước, 164 nhà hoạt động thuộc Uỷ ban các bà mẹ lính từ 50 vùng nước Nga tập trung trên một con tàu tại cảng phía bắc Moscow để lập đảng Nhân dân thống nhất.

Soạn: AM 191051 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Tại buổi thành lập đảng

Sau 15 năm giúp đỡ cho lính nghĩa vụ (dạng nhập ngũ theo luật định), Uỷ ban các bà mẹ lính bước vào chính trường với việc thành lập Đảng Nhân dân Thống nhất của các bà mẹ lính. Mục tiêu của đảng mới này là huỷ bỏ hệ thống bắt buộc phục vụ cho quân đội tồn tại từ thời Xô viết và tham gia tranh cử vào Duma quốc gia (Hạ viện Nga) năm 2007. 

Valentina Melnikova, người vừa đắc cử Chủ tịch đảng mới Nhân dân Thống nhất đồng thời là lãnh đạo Uỷ ban các bà mẹ lính nói: ''Chúng tôi không tự coi mình là lực lượng đối lập. Các chính trị gia của chúng tôi không theo đường lối phản đối song chúng tôi muốn có quyền điều hành''.

Bà Melnikova cho hay, mặc dù đảng của bà đi theo các giá trị tự do song vẫn sẵn sàng hợp tác với các đảng phái chính trị khác để đạt được mục đích đề ra. Đảng tự do Yabloko vừa cho biết, họ sẵn lòng cộng tác với đảng Nhân dân Thống nhất của các bà mẹ lính.

Hiện các đảng phái khác chưa đưa ra bình luận gì về đảng mới thành lập. Tuy nhiên, bà Melnikova cho hay bà thường xuyên liên lạc với ông Boris Nemtsov, một thành viên sáng lập đảng Hiệp hội cánh hữu theo đường lối tự do. Đảng này thường hợp tác với Uỷ ban các bà mẹ lính về vấn đề quân đội tại Duma.

Uỷ ban các bà mẹ lính được thành lập năm 1989 nhằm chống lại vi phạm nhân quyền trong quân đội. Tổ chức này chuyên bày cách cho các bậc cha mẹ muốn con trốn lính. Lý do sức khoẻ là một trong những hướng dẫn mà uỷ ban này mách nước cho những thanh niên muốn trốn tránh nghĩa vụ quân sự.  

(Hoài Linh - Theo MT)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,