,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
542920
Iraq: Thân nhân Thủ tướng Allawi bị bắt cóc
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,

Iraq: Thân nhân Thủ tướng Allawi bị bắt cóc

Cập nhật lúc 16:36, Thứ Tư, 10/11/2004 (GMT+7)
,

Ba thành viên gia đình Thủ tướng Iyad Allawi đã bị các tay súng bắt cóc ngay tại nhà ở Baghdad, phát ngôn viên chính phủ Iraq hôm nay (10/11) nói.

Soạn: AM 191931 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Thủ tướng Allawi

Georges Sada - Phát ngôn viên chính phủ lâm thời Iraq cho biết, anh họ của Thủ tướng và em họ của vợ ông cùng một thành viên khác bị bắt cóc sáng hôm qua (9/11). Hiện chưa có thông tin chi tiết về vụ này. Tuy nhiên, theo nguồn tin cảnh sát, đấu súng đã xảy ra tại ngôi nhà phía tây nam Baghdad khi bắt cóc xảy ra. 

Hiện, những kẻ bắt cóc chưa đưa ra yêu sách. Ông Sada nói: ''Đó là người anh em có quan hệ gần gũi với Thủ tướng. Cha người bị bắt cóc và cha Thủ tướng Allawi là hai anh em''.

Trong vài tháng gần đây, hàng trăm người Iraq đã bị các băng nhóm tội phạm bắt cóc. Thông thường, những người giầu có như bác sĩ hoặc doanh nghiệp hay bị những kẻ bắt cóc để mắt tới. Hầu hết các nạn nhân đều được trả tự do sau khi trả tiền chuộc. Ngoài người Iraq, công dân nước ngoài tại quốc gia vùng Vịnh này cũng bị bắt và được trao cho các nhóm quân Hồi giáo, những lực lượng chuyên doạ giết con tin nếu yêu cầu không được thoả mãn. Tính đến nay, hơn 35 người nước ngoài đã bị giết, một vài người bị chặt đầu.

(Hoài Linh - Theo Reuters)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,