,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
543436
Ấn Độ cắt giảm quân tại Kashmir
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,

Ấn Độ cắt giảm quân tại Kashmir

Cập nhật lúc 08:31, Thứ Sáu, 12/11/2004 (GMT+7)
,

Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh tuyên bố nước này dự kiến cắt giảm quân đội tại khu vực tranh chấp Kashmir vào mùa đông.

Soạn: AM 193071 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Ông Singh nhấn mạnh, động thái trên phản ánh ''tình hình an ninh ở đó đã được cải thiện. Tuy nhiên, ông này không cho biết tổng số bao nhiêu quân được rút khỏi Kashmir.

''Trong nhiều tháng qua, quân đội và lực lượng an ninh Ấn Độ triển khai tới Kashmir đã đạt được nhiều thành công, mang lại sự cải thiện tình hình an ninh...Chính phủ đã quyết định rút bớt quân vào mùa đông này''. Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh tuyên bố.

Pakistan đã lên tiếng hoan nghênh động thái trên như một ''bước tiến đúng hướng''. Ấn Độ và Pakistan đã phát động 2 cuộc chiến tranh xung quanh vùng đất tranh chấp Kashmir kể từ năm 1947.

Soạn: AM 193073 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Tình hình an ninh tại Kashmir đã được cải thiện trong vài tháng qua.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Pakistan Masood Khan nhận xét: ''Bước tiến này sẽ góp phần làm giảm căng thẳng và tạo một môi trường mới duy trì tiến trình đàm phán đang diễn ra giữa Ấn Độ và Pakistan nhằm tìm ra giải pháp cho mọi vấn đề''.

Dự kiến, hai cường quốc hạt nhân trong khu vực này sẽ có cuộc đàm phán chi tiết vào tháng 12 tới để tìm ra giải pháp cho cuộc xung đột. 

Phóng viên BBC Nick Bryant đưa tin từ Delhi cho biết, mặc dù ông Singh không tiết lộ số lượng cắt giảm binh sĩ và thời gian biểu chắc chắn cho việc cắt giảm này, song tuyên bố của ông mang ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc ''xây dựng lòng tin'' trước khi diễn ra các cuộc đàm phán về Kashmir.

(Trần Kiên - Theo BBC)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,