,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
543558
Philippines: Tàu hoả lao xuống hẻm núi, 6 người chết
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,

Philippines: Tàu hoả lao xuống hẻm núi, 6 người chết

Cập nhật lúc 11:29, Thứ Sáu, 12/11/2004 (GMT+7)
,

Ít nhất 6 người chết, hơn 50 người bị thương khi chiếc tàu chở khách của công ty Đường sắt Quốc gia Philippines gặp nạn lúc rạng sáng nay (12/11).

Soạn: AM 193333 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Tàu hoả trật bánh (Ảnh minh hoạ)

Nhà chức trách Philippines cho biết, tai nạn xảy ra ở gần thị trấn Padre Burgos, cách thủ đô Manila 340km về phía đông nam. Theo thanh tra kiêm cảnh sát trưởng thị trấn Roger Fuentes, đoàn tầu bị trật bánh và 8 trong 12 toa đã lao xuống hẻm núi sâu 12m. Đoàn tàu đang trong hành trình từ thành phố Naga tới Manila.

Đài phát thanh địa phương đưa tin, 6 người được xác nhận đã chết, khoảng 50 người khác đang được chữa trị trong bệnh viện ở Pagbilao, gần Padre Burgos. Có khoảng 300 hành khách trên toa khi tàu gặp nạn.

Melquiades del Pillar, một nhân viên trên tàu nói: ''Mọi việc xảy ra quá nhanh. Có nhiều hành khách bị thương và một vài người đã bất tỉnh. Hành khách của một toa xe vẫn còn mắc kẹt''. Một sĩ quan cảnh sát điều hành công tác cứu hộ nói: ''Còn nhiều người dưới đó, chúng tôi đang cố gắng giúp họ''.

Bà Neri Amparo thuộc cơ quan bảo vệ dân sự tại Manila cho biết, nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra. Tuy nhiên, có vẻ như chiếc tàu gặp trục trặc kỹ thuật. ''Khu vực xảy ra tai nạn rất trơn và tối, gây ảnh hưởng tới nỗ lực cứu hộ'', bà Neri nói

Tổng thống Gloria Arroyo đã yêu cầu Bộ trưởng Giao thông Leandro Mendoza bay tới hiện trường để giám sát cứu hộ và điều tra vụ việc.

(Hoài Linh - Theo BBC, AFP)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,