,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
543732
Thủ tướng Thaksin không dự Hội nghị APEC
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,

Thủ tướng Thaksin không dự Hội nghị APEC

Cập nhật lúc 16:42, Thứ Sáu, 12/11/2004 (GMT+7)
,

Phó Thủ tướng Chavalit sẽ đại diện cho Thái Lan tại hội nghị thượng đỉnh APEC do Thủ tướng Thaksin bận giải quyết một số vấn đề trong nước.

Soạn: AM 193706 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra

Hội nghị thượng đỉnh APEC sẽ diễn ra trong hai ngày 20 và 21/11 tại Chile. Tham dự hội nghị này có Tổng thống Mỹ Bush, Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào và Thủ tướng Junichiro Koizumi. Năm ngoái, Thái Lan là nước chủ nhà tổ chức hội nghị này.

Người đứng đầu chính phủ Thái Lan Thaksin Shinawatra hôm nay (12/11) đã chính thức huỷ chuyến đi dự tính tới Chile trong tháng này để tham dự Hội nghị thượng đỉnh hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương, người phát ngôn chính phủ là Jakrapob Penkair xác nhận. ''Có một vài vấn đề trong nước cần Thủ tướng giải quyết''. 

Sự kiện Tak Bai: Ít nhất 85 người Hồi giáo thiệt mạng hôm 25/10 khi lực lượng an ninh giải tán đám đông biểu tình bên ngoài một đồn cảnh sát ở quận Tak Bai, tỉnh Narathiwat. Hầu hết nạn nhân đều chết ngạt hoặc bị dẫm đạp tới chết khi bị dồn vào những chiếc xe tải quân sự nhỏ.

Ông Penkair nói, Thủ tướng Thaksin đang bị ốm và phải nghỉ ở nhà cả ngày hôm nay. Tuy nhiên, vào chủ nhật, ông sẽ tới Văn phòng chính phủ và gặp một số học giả chỉ trích cách giải quyết của chính phủ đối với vấn đề bạo lực phía nam đất nước.

Theo các thông tin mới nhất, một giáo viên vừa bị bắn chết ở miền nam Thái Lan. Đây là nạn nhân mới nhất kể từ khi làn sóng bạo lực bùng phát ở nam Thái Lan làm 540 người thiệt mạng. Vụ giết hại phật tử này diễn ra vào đúng lúc các phương tiện thông tin dẫn nguồn uỷ ban điều tra độc lập cho biết, một số nhân viên an ninh đã bắn trực tiếp vào đám đông khi vụ biểu tình bên ngoài đồn cảnh sát Tak Bai diễn ra.

Isma-ae Ali, một thành viên uỷ ban điều tra độc lập nói với báo Bangkok Post, vết thương bằng đạn tìm thấy trên 7 nạn nhân vụ biểu tình Tak Bai cho thấy, không phải toàn bộ nhân viên an ninh đã bắn súng cảnh cáo lên trời như chính phủ nói.

(Hoài Linh - Theo Nation, AFP)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,