,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
543932
Thủ lĩnh Taliban Omar kêu gọi lật đổ TT Karzai
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,

Thủ lĩnh Taliban Omar kêu gọi lật đổ TT Karzai

Cập nhật lúc 10:39, Thứ Bảy, 13/11/2004 (GMT+7)
,

Người đứng đầu chế độ cũ ở Afghanistan Mullah Mohammed Omar vừa phát đi một thông điệp mới tới những người ủng hộ, kêu gọi họ hợp sức đấu tranh "giành độc lập" cho quốc gia Nam Á này.

Soạn: AM 194175 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Mullah Mohammed Omar hiếm khi xuất hiện ở nơi công cộng.

Bức thông điệp của Mullah Omar dài 2 trang được gửi tới hãng tin Hồi giáo Afghanistan, kỷ niệm Lễ hội Hồi giáo Eid ul Fitr. Trong đó, Omar cho biết, Taliban giờ đã trở nên "vững chắc, đoàn kết và thống nhất hơn nhiều so với trước kia".

Mullah Omar cho biết, mục đích cuộc thánh chiến (Jihad) của lực lượng Taliban không phải là giành lại quyền lực. "Nếu Taliban tham vọng quyền lực và các lợi ích vật chất thì chúng tôi đã có thể dàn xếp với người Mỹ". Thủ lĩnh Taliban lên án Washington về những chủ trương chính sách vô thần mà họ đang áp dụng ở Afghanistan khiến cho người dân nơi đây lầm đường lạc lối. Omar gọi đó là "một nền dân chủ lừa bịp", đồng thời nhấn mạnh , người Mỹ "nên biết rằng chúng tôi thề sẽ giành lại được độc lập cho tổ quốc mình".

Trong thông điệp mới nhất của mình, Mullah Omar một lần lữa lên án chính quyền lâm thời Tổng thống Hamid Karzai: "Chính phủ và các cơ quan bù nhìn được thiết lập để hủy hoại dũng khí cũng như lòng tin, số phận của người Afghanistan cùng một xã hội trong sạch về phương diện đạo đức mà họ đang sống".

Soạn: AM 194173 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Mullah Omar cùng các trợ tá.

Bên cạnh đó, Omar cũng nhấn mạnh sẽ "không để các bạn cùng hy vọng của các bạn lụi tàn. Tôi sẽ không để yên cho một sự kiện lịch sử đáng xấu hổ như vậy truyền tới thế hệ tương lai của Afghanistan".

Thủ lĩnh Taliban Mullah Omar luôn thoát khỏi các cuộc truy lùng của lực lượng liên quân do Mỹ đứng đầu ở Afghanistan, ngay cả khi số người vây bắt ông ta lên tới vài ngàn. Chỗ trú ẩn của Omar đến nay vẫn còn là một điều bí ẩn và ông ta được nhận định là đang náu tại vùng núi hiểm trở dọc biên giới Afghanistan - Pakistan cùng với trùm khủng bố Osama Bin Laden. Bản thân Bin Laden, hôm 30/10, cũng lộ diện và dọa tấn công Mỹ

(Thanh Hảo - Theo BBC, Pakistan Daily Times)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,