,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
544068
Bom nổ ở Indonesia và Thái Lan, 6 người thiệt mạng
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,

Bom nổ ở Indonesia và Thái Lan, 6 người thiệt mạng

Cập nhật lúc 09:35, Chủ Nhật, 14/11/2004 (GMT+7)
,

Hôm qua (13/11), một quả bom phát nổ trên một chiếc xe buýt nhỏ ở tỉnh Central Sulawesi, phía đông Indonesia làm 5 người thiệt mạng và 4 người bị thương.

Soạn: AM 194460 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Cảnh sát đang kiểm soát đám đông sau một vụ nổ bom ở Indonesia.

Vụ nổ xảy ra tại một khu chợ ở thị trấn Poso. Theo viên cảnh sát Major Rudi Trenggono, 3 người đã chết ngay tại khu vực nổ bom và 2 người chết tại bệnh viện. Anh cho biết, chưa ai bị bắt, song cảnh sát sẽ truy tìm 2 kẻ đã rời khỏi hiện trường vụ nổ bằng mô-tô. Theo lời nhân chứng, 2 kẻ này đã bỏ vật gì đó lên chiếc xe buýt trước khi bỏ chạy.

Central Sulawesi là nơi diễn ra nhiều vụ đánh bom, chủ yếu là nhằm vào những người theo đạo Cơ đốc. Xung đột giữa những người theo đạo Hồi và đạo Cơ đốc vẫn thường diễn ra ở tỉnh này làm hàng nghìn người thiệt mạng trong những năm gần đây. Cảnh sát cho rằng một số kẻ tiến hành các vụ tấn công là phần tử của nhóm Jemaah Islamiah có liên hệ với al-Qaeda.

Tại Thái Lan, một vụ nổ bom xảy ra ở huyện Tanto, tỉnh Yala làm 1 người chết và ít nhất 7 người khác bị thương. Trước đó ít giờ 2 vụ nổ bom khác đã xảy ra ở tỉnh Narathiwat bên cạnh.

Bạo động thường xảy ra chủ yếu tại các tỉnh theo đạo Hồi ở phía nam Thái Lan. Chỉ trong năm nay, ít nhất 500 người thiệt mạng trong các vụ đụng độ giữa lực lượng an ninh và quân nổi dậy trong đó có cả vụ bạo động tháng trước làm 85 người chết.

(Việt Hằng - Tổng Hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,