,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
544120
Nam Thái Lan chìm trong bạo lực
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,

Nam Thái Lan chìm trong bạo lực

Cập nhật lúc 09:36, Chủ Nhật, 14/11/2004 (GMT+7)
,

Các vụ đánh bom và giết hại phật tử diễn ra liên tiếp ở nam Thái Lan. Trong vài ngày cuối tuần, 4 vụ nổ bom xảy ra tại 3 tỉnh Yala, Narathiwat và Pattani. 

Soạn: AM 194617 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Xem xét hiện trường sau vụ nổ bom

Mới đây nhất, 2 quả bom đã phát nổ tại một khu chợ ở quận Tanto, tỉnh Yala và khu nhà bên sông ở tỉnh Narathiwat hôm qua (13/11) làm ít nhất 1 người chết, 13 người bị thương. Cùng ngày, một tay súng bắn và làm bị thương một cảnh sát khi người này lái xe qua tỉnh Pattani. Trước đó một hôm, cũng tại Narathiwat, bom phát nổ tại một quán ăn khiến 14 người bị thương.

Nạn nhân các vụ tấn công ở nam Thái Lan đều là những người theo đạo Phật. Kể từ tháng 1 năm nay, có hơn 500 người đã thiệt mạng vì các vụ tấn công. Nhà chức trách Thái Lan đã quy trách nhiệm các vụ bạo lực ở nam Thái Lan cho lực lượng Hồi giáo ly khai.

Đúng kế hoạch, sáng nay (14/11) tại văn phòng chính phủ, Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra sẽ có buổi tiếp và lắng nghe ý kiến các học giả về tình hình ở phía nam đất nước.

Ông Thaksin thừa nhận, bạo lực ở nam Thái Lan là vấn đề nan giải dù chính phủ đã cố gắng giải quyết bằng biện pháp hoà bình. Nhà lãnh đạo này tuyên bố, giải quyết căng thẳng ở phía nam là rất khó khăn, đòi hỏi các bên liên quan tiếp tục phối hợp để giải quyết.

Thủ tướng Thaksin đã yêu cầu các tỉnh trưởng tại khu vực bàn bạc với thành viên Hạ viện và Thượng viện cũng như các thủ lĩnh Hồi giáo để giải quyết tình hình hiện nay ở phía nam đất nước.

(Hoài Linh - Theo TNA, Reuters)
 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,