,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
544556
Phát hiện xưởng sản xuất bom tại Fallujah
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,

Phát hiện xưởng sản xuất bom tại Fallujah

Cập nhật lúc 13:45, Thứ Hai, 15/11/2004 (GMT+7)
,

Tiếp sau lò hành quyết con tin, lính thủy đánh bộ Mỹ phát hiện thêm một xưởng sản xuất bom và thậm chí một con tin người Iraq ở thành phố Fallujah.

Soạn: AM 195397 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Quân Mỹ tuyên bố đập tan mọi hang ổ lớn của quân nổi dậy tại Fallujah

Những gì tìm được là bằng chứng khẳng định vai trò của Fallujah trong chiến dịch nổi dậy đánh đuổi quân Mỹ khỏi Iraq. Hôm qua (14/11), binh sĩ Mỹ đã đưa ra những vật chứng để minh họa cho cái gọi là nhà máy sản xuất bom - nơi quân nổi dậy chế tạo bom vệ đường và bom gài ôtô để giết hại hàng trăm lính Mỹ và dân thường Iraq.

Dây thép, điện thoại di động, radio cầm tay hiệu Motorola và một hộp bọt xà phòng cùng khối chất nổ plastic C4 được giấu trong một ngôi nhà tại hẻm nhỏ cùng với 3 mặt nạ kiểu khít đầu và cổ chỉ hở mặt là những gì mà quân Mỹ trưng ra. Trung uý Kevin Kimner, 25 tuổi thuộc Tiểu đoàn 3, lực lượng lính thuỷ đánh bộ 5 cho biết: ''Rõ ràng đó không phải là đồ gia dụng bình thường.

Tính đến nay, quân đội Mỹ mới tìm thấy 2 con tin, một người Iraq và một người Syria. Công dân Iraq này là lái xe cho hai nhà báo Pháp Christian Chesnot và Georges Malbrunot - cả 2 bị mất tích từ tháng 8. Hiện, không rõ hai nhà báo này ra sao song Pháp vẫn khẳng định họ vẫn còn sống.

Theo một quan chức Mỹ, người Syria trên được tìm thấy trong một căn phòng có băng đen ghi logo của một trong các nhóm cực đoan Iraq. Anh này bị xích trên tường, tay và chân bị cùm. Trên sàn nhà có nhiều máu. Quan chức trên còn cho biết, đã phát hiện những dấu hiệu cho thấy có ít nhất 1 con tin nước ngoài bị chặt đầu ở căn phòng này. 

Cách đây 4 ngày, trong cuộc tấn công vào Fallujah, quân đội Mỹ đã phát hiện được một nơi chuyên chặt đầu con tin ngoại quốc. Theo thiếu tướng Abdul Qader Mohammed Jassem Mohan, liên quân ở Fallujah đã phát hiện nhiều ngôi nhà bỏ hoang ở phía bắc thành phố, trong đó có một số tài liệu của các con tin, nhiều đĩa CD ghi lại cảnh con tin bị sát hại cùng quần áo màu đen giống kiểu của bọn kẻ bắt cóc thường mặc khi chúng xuất hiện trong video.

(Hoài Linh - Theo AP, Reuters)


 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,