,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
544740
Giám đốc cơ quan đường sắt Phillipines từ chức
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,

Giám đốc cơ quan đường sắt Phillipines từ chức

Cập nhật lúc 18:42, Thứ Hai, 15/11/2004 (GMT+7)
,

Người đứng đầu Cục đường sắt quốc gia Phillipines hôm nay (15/11) đã tuyên bố từ chức sau tai nạn thảm khốc khiến 12 người thiệt mạng hôm 12/11 vừa qua.

Soạn: AM 196362 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Nhân viên cứu hộ sơ tán nạn nhân khỏi đoàn tàu gặp nạn.

Động thái này được đưa ra sau khi có nhiều lời chỉ trích cho rằng tai nạn xe lửa hôm 12/11 là do sự xao lãng của chính phủ đối với hệ thống đường sắt. Trong lá đơn xin từ chức, ông Victor Ziga còn yêu cầu Tổng thống Philippines tư nhân hoá Cơ quan đường sắt quốc gia (PNR), cho phép một tập đoàn có đủ nguồn lực tài chính và kỹ thuật quản lý.

"Tai nạn hôm 12/11 tại Padre Burgos, Quezon là một cơn ác mộng. Đó là lời cảnh tỉnh vốn ám ảnh chính phủ từ lâu và buộc chính phủ phải đưa ra một hành động quyết đoán", ông Ziga nói. "Với bao nhiêu mạng sống quý giá và của cải đã mất đi, liệu chính phủ có nhận thức được tình trạng nghiêm trọng của hệ thống đường sắt hiện nay hay không?".

Ông Ziga cũng kêu gọi Tổng giám đốc, các quan chức chịu trách nhiệm quản lý và toàn bộ các thành viên trong hội đồng quản trị của PNR theo gương ông để mở đường cho một cuộc cải cách quản lý mới. Ông yêu cầu Tổng thống xem xét lại cách hoạt động của tất cả các quan chức PNR kể từ năm 2001 tới nay.

Soạn: AM 196364 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Hình ảnh đoàn tàu gặp nạn.

Ít nhất 12 người đã thiệt mạng và 150 người khác bị thương khi một đoàn tàu bị trật đường ray tại làng Barangay Duhat, phía bắc Phillipines và lao xuống một hẻm núi sâu. Các nguồn tin cho hay đoạn đường ray tại khu vực xảy ra tai nạn khá tồi tệ với nhiều thanh tà vẹt đã bị mục nát. Bộ trưởng thông tin Philippines đã giải thích rằng đoạn đường đang chờ tu sửa, song dự án này đã bị hoãn lại vì không đủ ngân sách.

Trong 10 năm qua, tổng cộng có 844 vụ trật đường ray tại nước này trong đó riêng năm 2004 có 47 vụ.

(Huyền Trang - Theo Tân Hoa Xã, ST) 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,