,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
544428
Ahmed Qurei phụ trách Hội đồng an ninh Palestine
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,

Ahmed Qurei phụ trách Hội đồng an ninh Palestine

Cập nhật lúc 10:05, Thứ Hai, 15/11/2004 (GMT+7)
,

Thủ tướng Palestine Ahmed Qurei hôm qua (14/11) đã được Tổng thống lâm thời Rawhi Fattouh chỉ định làm Chủ tịch hội đồng an ninh Palestine.

Soạn: AM 195039 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Thủ tướng Palestine Ahmed Qurei.

Ông Fattouh đọc quyết định chính thức trước đông đảo các phóng viên và khẳng định quyết định này đã được Uỷ ban trung ương phong trào Fatah và Uỷ ban điều hành Tổ chức giải phóng Palestine thông qua tại một cuộc họp chung.

Cũng trong ngày hôm qua, Chủ tịch PLO Mahmud Abbas đã phủ nhận việc ông được chọn làm ứng cử viên của Fatah tham gia tranh cử Tổng thống ngày 9/1 tới. Theo lời tân Chủ tịch PLO, Uỷ ban trung ương Fatah và Hội đồng cách mạng phong trào này là hai cơ quan đưa ra quyết định chính thức.

Trong một diễn biến khác, hai thành viên thuộc cơ quan an ninh Palestine đã thiệt mạng trong một vụ bạo lực tại Gaza City đúng vào lúc ông Abbas tới thăm lều tưởng niệm cố lãnh đạo Arafat. Các nguồn tin từ bệnh viên cho hay hai người thiệt mạng thuộc đơn vị tinh nhuệ số 17 của cố lãnh đạo Arafat. 4 người khác cũng bị thương trong vụ này.

Phát biểu trên truyền hình Palestine, ông Abbas khẳng định: "Đã có mâu thuẫn giữa các tay súng và họ bắt đầu bắn lên trời. Không hề có động cơ cá nhân hay chính trị nào trong vụ việc này". Theo lời nhân chứng, có tới hơn 1000 người đang ở trong khu vực này lúc bạo lực xảy ra.

(Huyền Trang - Theo Tân Hoa Xã, News Media)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,