,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
545274
Đụng độ ở Nepal, 41 người chết
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,

Đụng độ ở Nepal, 41 người chết

Cập nhật lúc 10:20, Thứ Tư, 17/11/2004 (GMT+7)
,

Quân đội Hoàng gia Nepal cho biết, ít nhất 11 nhân viên an ninh và 30 kẻ nổi dậy thiệt mạng trong 3 vụ đụng độ hôm qua (16/11) ở nước này.

Soạn: AM 197695 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Đụng độ giữa lực lượng an ninh và quân nổi dậy thường xảy ra ở Nepal.

Sau khi lễ hội Tihar của người theo đạo Hindu kết thúc hôm 14/11, những người theo đạo Hồi tổ chức lễ hội Id-ul-Fitr. Nhiều người đang tham gia lễ hội thì một vụ đọ súng gần 5 tiếng xảy ra gần một khu rừng ở Pahalmanpur, huyện Kailali phía tây làm 6 nhân viên an ninh và 2 kẻ nổi dậy thiệt mạng. Vụ đụng độ xảy ra khi lực lượng an ninh đang tìm 11 đồng nghiệp bị mất tích có thể đã bị quân nổi dậy bắt cóc.

Trong một diễn biến khác ở huyện Dhading, lực lượng nổi dậy kích phát nổ một quả mìn làm 4 nhân viên an ninh và một thanh tra thuộc Lực lượng Cảnh sát Vũ trang thiệt mạng. Kênh truyền hình bằng tiếng Nepal của Ấn Độ đã chiếu cảnh những nạn nhân thiệt mạng, một chiếc xe quân sự đang cháy và lực lượng nổi dậy trong đó có một lính nữ đang mang vũ khí và liên lạc bằng bộ đàm.

Tin cho biết, 28 kẻ nổi dậy đã bị lực lượng an ninh bắn chết và nhiều kẻ khác bị thương trong một vụ đọ súng sau cuộc phục kích bất thành của lực lượng nổi dậy ở khu rừng nhiệt đới Bhagawanpur thuộc huyện Kailali.

Lực lượng nổi dậy trước đó đã tuyên bố ngừng bắn tạm thời để người dân kỷ niệm lễ hội Dashain lớn nhất của Nepal. Tuy nhiên, quân nổi dậy lại không kéo dài thời gian ngừng bắn cho đến lễ hội Tihar. Thủ lĩnh quân nổi dậy, Pushpa Kamal Dahal aka Prachanda, hôm qua tuyên bố sẽ không đàm phán hoà bình với chính quyền Sher Bahadur Deuba trừ khi có tổ chức thứ ba như Liên Hợp Quốc làm trung gian.

(Việt Hằng - Theo CNN, The Statesman)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,