,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
545310
6 năm tù cho kẻ tham gia vụ đánh bom Madrid
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,

6 năm tù cho kẻ tham gia vụ đánh bom Madrid

Cập nhật lúc 11:27, Thứ Tư, 17/11/2004 (GMT+7)
,

Toà án quốc gia Tây Ban Nha kết án 6 năm tù giam và 5 năm thử thách với một thiếu niên 16 tuổi vì vận chuyển chất nổ vụ đánh bom Madrid.

Soạn: AM 197777 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Một toa tàu bị xé toạc bởi sức công phá khủng khiếp của trái bom.

Phiên toà dự kiến diễn ra trong 3 ngày đã kết thúc sớm hơn dự định do thiếu niên này thừa nhận ngay tội danh mà công tố viên Blanca Rodriguez đưa ra. Phiên xét xử diễn ra công khai song nghi phạm đánh bom 16 tuổi đứng đằng sau một bức màn xanh nhằm bảo vệ danh tính, điều được luật pháp Tây Ban Nha cho phép.

Khi được hỏi có hiểu hết những tội danh bị quy cho hay không, thiếu niên này đã thừa nhận toàn bộ và chấp án mức phạt của toà án. 3 lần lên tiếng của nhân vật này chỉ có một câu duy nhất: ''Đồng ý''. Thiếu niên này là người đầu tiên trong số 18 nghi phạm vụ đánh bom Madrid được đưa ra xét xử.

Trước toà, nghi phạm thừa nhận được trả 1.200 USD cho việc vận chuyển 20kg thuốc nổ từ khu vực phía bắc đất nước tới Madrid bằng ôtô. Ban đầu, mức án đối với kẻ vận chuyển chất nổ vụ tấn công Madrid là 8 năm tù song ban công tố đã hạ thấp mức án xuống 6 năm.

Theo luật Tây Ban Nha, tội phạm vị thành niên được đưa vào nhà giam dành cho thanh thiếu niên. Sau 6 năm thụ án, thiếu niên này sẽ tiếp tục bị giám sát thêm 5 năm nữa.

Vụ đánh bom tàu hoả tại Madrid ngày 11/3 vừa qua làm 191 người thiệt mạng trong đó thủ phạm được quy cho các chiến binh liên quan tới mạng lưới Al Qaeda.

(Hoài Linh - Theo BBC, AP)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,