,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
545440
Tình hình Iraq khiến thế giới nguy hiểm hơn
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,
Tổng thống Pháp:

Tình hình Iraq khiến thế giới nguy hiểm hơn

Cập nhật lúc 15:27, Thứ Tư, 17/11/2004 (GMT+7)
,

Trước thềm chuyến thăm Anh, Tổng thống Pháp nhận xét trước báo giới, cuộc chiến Iraq do Mỹ phát động năm ngoái khiến thế giới càng nguy hiểm hơn.

Soạn: AM 198089 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Tổng thống Jacques Chirac.

Tổng thống Jacques Chirac cho biết ông không chắc thế giới có an toàn hơn không khi nhà lãnh đạo Iraq Saddam Hussein bị lật đổ.

Trong cuộc phỏng vấn với hãng thông tấn Anh BBC, ông Chirac nhận xét, tình hình an ninh hiện nay tại Iraq khiến các hoạt động khủng bố trên thế giới gia tăng..

Ông Chirac vẫn khẳng định, cuộc chiến Iraq cần phải được Liên Hợp Quốc thông qua. ''Chẳng còn nghi ngờ gì nữa, chủ nghĩa khủng bố đang gia tăng, và một trong những nguyên nhân là tình hình tại Iraq''. 

''Về phương diện nào đó, sự ra đi của Saddam Hussein là điều tích cực...Tuy nhiên, nó tạo ra hàng loạt phản ứng, với sự tham gia của nhiều nước, nhiều phụ nữ và đàn ông Hồi giáo, điều đó khiến thế giới nguy hiểm hơn''.

Tổng thống Pháp Chirac đã phản đối mạnh mẽ cuộc chiến Iraq do Mỹ phát động. Điều đó khiến Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Donald Rumsfeld từ chối công nhận Pháp là một phần của ''châu Âu già''.

(Trần Kiên - Theo BBC, Reuters)
 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,