,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
545668
Thượng nghị sĩ Bỉ bị dọa giết
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,

Thượng nghị sĩ Bỉ bị dọa giết

Cập nhật lúc 10:20, Thứ Năm, 18/11/2004 (GMT+7)
,

Thượng nghị sĩ Bỉ Mimount Bousakla hiện đang được cảnh sát nước này bảo vệ chặt chẽ sau khi cô nhận được lời dọa sẽ bị lấy mạng, theo các quan chức thuộc Đảng Xã hội.

Soạn: AM 198735 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Thượng nghị sĩ Bỉ Mimount Bousakla.

Ở tuổi 32, Bousakla là một người khá nổi tiếng ở Bỉ vì rất hay chỉ trích thói bảo thủ trong cộng đồng Hồi giáo nước này. Mới đây, một người lạ đã gọi điện thoại cho Bousakla và dọa sẽ "lấy mạng cô theo nghi lễ". Thượng nghị sĩ này đã phải liên hệ với cảnh sát và yêu cầu giúp đỡ.

Sau khi Bousakla bị dọa giết, dư luận Bỉ đã xuất hiện một số lời đồn đại rằng cô phải chuyển tới một địa điểm bí mật để bảo đảm an toàn cho bản thân. Tuy nhiên, thượng nghị sĩ Myriam Vanlerberghe cũng thuộc Đảng Xã hội khẳng định, Bousakla không hề "đi trốn" và cô vẫn tiếp tục công việc của mình ở Thượng viện.

Theo lời một một phát ngôn viên của lực lượng cảnh sát thị trấn Antwerp, quê hương của Bousakla, cảnh sát hiện đang áp dụng mọi biện pháp cần thiết để bảo vệ thượng nghị sĩ này.

Hồi tuần trước, Bousakla gây ra một cuộc tranh cãi ở Bỉ khi cô lên án Ban lãnh đạo Hồi giáo Bỉ "không có ý kiến nào" lên án vụ giết hại nhà làm phim Theo Van Gogh. Động cơ vụ này được cho là có liên quan đến một bộ phim của ông với nội dung chỉ trích sự phân biệt đối xử với phụ nữ đạo Hồi. Cảnh sát Hà Lan vừa bắt được một người đàn ông 26 tuổi cùng một người mang hai quốc tịch Morocco và Hà Lan tình nghi có dính líu đến vụ việc.

(Thanh Hảo - Theo AP, BBC)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,