,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
546275
Cục trưởng phòng vệ Nhật thăm Mỹ
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,

Cục trưởng phòng vệ Nhật thăm Mỹ

Cập nhật lúc 17:37, Thứ Sáu, 19/11/2004 (GMT+7)
,

Hôm nay (19/11) Cục trưởng cục phòng vệ Nhật bản Yoshinori Ono đã lên đường sang Mỹ bắt đầu chuyến thăm 4 ngày.

Soạn: AM 200415 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Cục trưởng Cục phòng vệ Nhật phát biểu tại cuộc họp báo ở Tokyo hôm 10/11.

Phát biểu tại một cuộc họp báo trước chuyến thăm này, ông Ono cho hay cần phải thiết lập một cơ sở nhận thức chung với Mỹ về vai trò của hai bên trong môi trường an ninh mới.

Dự kiến, ông Ono sẽ hội đàm với Phó Tổng thống Mỹ Dick Cheney, Bộ trưởng Quốc phòng Donald Rumsfeld và Thứ trưởng Ngoại giao Richard Armitage.

Theo các nguồn tin từ Cục phòng vệ Nhật Bản, chuyến thăm lần này của ông Ono sẽ tập trung vào liên minh Mỹ - Nhật song chưa biết chi tiết. Hãng Kyodo News cho biết ông Ono sẽ tái khẳng định với các lãnh đạo Mỹ về sự cần thiết phải giảm bớt gánh nặng cho các khu vực có căn cứ của Mỹ tại Nhật đồng thời vẫn phải duy trì biện pháp ngăn chặn trong khu vực.

Hiện đang có khoảng 40.000 lính Mỹ tại Nhật, chủ yếu đóng tại quận Okinawa. Là một trong những đồng minh thân cận nhất của Mỹ, Nhật đã cam kết đầy đủ trong hai cuộc chiến chống khủng bố do Tổng thống Bush phát động tại Afghanistan và Iraq.

Các tàu chiến của đơn vị phòng vệ bờ biển Nhật đang trên đường tới Ấn Độ Dương để cung cấp hậu cần cho Mỹ và liên quân. Tokyo cũng đã gửi hơn 500 quân tới phía bắc Iraq thực hiện sứ mệnh tái thiết đất nước này.

Hai nước Mỹ và Nhật cũng đang phối hợp xây dựng hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo dự kiến triển khai trên đất Nhật cũng như các tàu chiến trong vài năm tới.

(H.T - Theo Tân Hoa Xã, Kyodo News) 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,