,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
546952
Quốc hội Mỹ phê chuẩn ngân sách 388 tỉ USD
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,

Quốc hội Mỹ phê chuẩn ngân sách 388 tỉ USD

Cập nhật lúc 17:37, Thứ Hai, 22/11/2004 (GMT+7)
,

Hạ viện Mỹ mới đây đã phê chuẩn dự thảo luật chi tiêu cho năm tài chính 2005 với 344 phiếu thuận và 51 phiếu chống. Dự thảo này không bao gồm khoản ngân sách cho Bộ Quốc phòng và An ninh nội địa.

Soạn: AM 202024 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Tổng thống Bush phát biểu tại Santiago, Chile.

Trước đó dự luật đã được Thượng viện thông qua với 65 phiếu thuận và 30 phiếu chống.

Nguyên nhân Thượng viện kéo dài thời hạn thông qua dự luật vì có nhiều tranh cãi liên quan tới các điều khoản về nạo phá thai và hoàn thuế thu nhập. Lãnh đạo Thượng viện đã nhất trí sẽ không trình dự luật chi tiêu cả gói cho Tổng thống Bush phê chuẩn trước khi vấn đề hoàn thuế được giải quyết trong một dự luật khác.

Dự kiến Quốc hội Mỹ sẽ hoàn tất việc thông qua 13 dự luật chi tiêu dành cho các cơ quan thuộc liên bang vào ngày 1/10 tới. Hồi đầu năm, 4 dự luật chi tiêu cho quân đội, an ninh nội địa và Hạt Columbia đã được thông qua.

Trong một diễn biến khác, Tổng thống Bush và các lãnh đạo Đảng Cộng hoà trong Quốc hội đang chuẩn bị lên kế hoạch đối phó với các nhân vật chống đối trong đảng về việc cải tổ ngành tình báo Mỹ. "Khi tôi trở về, tôi hy vọng sẽ hoàn tất việc này", ông Bush phát biểu tại một cuộc họp báo sau hội nghị thượng đỉnh APEC ở Santiago, Chile.

Hôm 20/11 vừa qua, Quốc hội Mỹ đã bỏ lỡ cơ hội thông qua dự luật chỉ định một giám đốc tình báo quốc gia và thành lập trung tâm chống khủng bố quốc gia do vấp phải sự chống đối từ các nhân vật bảo thủ đảng Cộng hoà tại Hạ viện.

(Đức Minh - Theo NBC, Tân Hoa Xã)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,